(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, đóng góp tích cực vào doanh thu và giá trị xuất khẩu của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giải quyết việc làm cho 110.551 lao động

Những năm gần đây, các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, đóng góp tích cực vào doanh thu và giá trị xuất khẩu của tỉnh.

Công nhân Công ty TNHH May Man Seon Global trong ca sản xuất. Thanh Huê

Hiện nay, 25 DN FDI trên địa bàn tỉnh giải quyết việc làm thường xuyên cho 110.551 lao động với mức thu nhập bình quân 5.223.000 đồng/người/tháng.

Theo đánh giá của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, có 24/25 DN thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả tiền lương, phụ cấp, chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động đầy đủ, kịp thời. Người lao động qua thời gian thử việc được ký hợp đồng lao động theo đúng quy định của Nhà nước. Thực hiện kế hoạch tổ chức “Tháng Công nhân” của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hà Trung, Quảng Xương, Yên Định, công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp... đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với các DN tổ chức “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2018. Với chủ đề “Mỗi CĐCS - một lợi ích đoàn viên”, các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, đặc biệt là huy động, quyên góp được các nguồn lực xã hội, nhất là của DN để trao quà cho những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên; vinh danh những đoàn viên, công nhân, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Ngoài ra, các CĐCS chủ động phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các hoạt động đưa lợi ích về tinh thần đến đoàn viên công đoàn, như: Tổ chức ngày hội tư vấn pháp luật, tư vấn sức khỏe sinh sản cho công nhân nữ, bốc thăm trúng thưởng, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật, nội quy của công ty cho người lao động...


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]