(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bảo tồn các loài thực vật quý hiếm, nguy cấp và phát triển kinh tế cho người dân thông qua việc trồng rừng, Khu Bảo tồn Thiên nhiên (KBTTN) Xuân Liên đã triển khai Dự án khoa học “Điều tra, bảo tồn và phát triển 3 loài thực vật quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, gồm: Bách xanh, sến mật, de hương”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo tồn, phát triển 3 loài thực vật quý hiếm

Nhằm bảo tồn các loài thực vật quý hiếm, nguy cấp và phát triển kinh tế cho người dân thông qua việc trồng rừng, Khu Bảo tồn Thiên nhiên (KBTTN) Xuân Liên đã triển khai Dự án khoa học “Điều tra, bảo tồn và phát triển 3 loài thực vật quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, gồm: Bách xanh, sến mật, de hương”.

Thực hiện dự án, KBT đã xây dựng 30 tuyến điều tra với chiều dài trên 161 km để thống kê các cây trưởng thành để lập hồ sơ theo dõi, bảo vệ; đồng thời, điều tra, phỏng vấn 400 nguồn thông tin để đánh giá về thu thập các hộ dân, hộ nghèo, tình hình sử dụng đất nông, lâm nghiệp nhằm xác định các mối đe dọa từ cộng đồng đến 3 loài cây này. Kết quả, đã phát hiện 159 cây sến mật, 103.752 cây de hương, 16 cây bách xanh trưởng thành. KBTTN đã phối hợp với Viện Sinh thái tài nguyên sinh vật và Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam thực hiện nhân giống từ 109 cây mẹ, trong đó có 47 cây sến mật, 48 cây de hương, 14 cây bách xanh thành 6.000 cây con. Hiện, các cây giống đang phát triển tốt, không bị sâu bệnh. Ngoài ra, KBT còn mở 1 lớp tập huấn, 10 hội nghị tuyên truyền, in ấn và cấp phát 680 tờ rơi, 600 bộ tài liệu về nâng cao nhận thức bảo tồn các loài thực vật quý hiếm cho người dân 5 xã vùng đệm...

Được biết, KBTTN Xuân Liên có 1.142 loài thực vật bậc cao, trong đó, 3 loài là bách xanh, sến mật, de hương thuộc dạng quý hiếm, nguy cấp. Việc thực hiện dự án không những bảo tồn 3 loài cây quý, mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế cho người dân thông qua trồng rừng.


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]