(Baothanhhoa.vn) - Gần 10 năm thành lập, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) đã mang lại lợi ích cho bộ phận không nhỏ khách hàng, nhất là các tổ chức kinh tế HTX, doanh nghiệp và hộ nông dân sản xuất, kinh doanh tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo hiểm bảo an tín dụng đồng hành cùng người vay vốn

Gần 10 năm thành lập, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) đã mang lại lợi ích cho bộ phận không nhỏ khách hàng, nhất là các tổ chức kinh tế HTX, doanh nghiệp và hộ nông dân sản xuất, kinh doanh tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.

Bảo hiểm bảo an tín dụng đồng hành cùng người vay vốn

Đại diện lãnh đạo ABIC chi trả bảo an tín dụng cho khách hàng tại xã Nga Điền (Nga Sơn).

Gia đình bà Trần Thị Năm ở xóm 4, xã Nga Văn (Nga Sơn), có hoàn cảnh khá éo le. Tháng 10-2017, chồng bà Năm là ông Hoàng Thế Bút đứng tên vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nga Sơn (Agribank Nga Sơn) 60 triệu đồng để phát triển kinh tế, vợ chồng bà đã bàn với nhau mua bảo hiểm bảo an tín dụng (BATD) cho 50% số tiền vay, phòng khi rủi ro. Không may, đến tháng 8-2018, ông Bút bị tai biến, đột ngột qua đời. Điều này khiến các thành viên trong gia đình không tránh khỏi hụt hẫng, lo lắng, một mình bà Năm trở thành trụ cột trong gia đình phải nuôi mẹ già ốm đau thường xuyên. Khi tổ chức đám tang cho ông Bút, đại diện cán bộ Agribank Nga Sơn và ABIC Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, phúng viếng. ABIC Thanh Hóa đã hoàn tất thủ tục, bồi thường nhanh chóng số tiền 30 triệu đồng theo hợp đồng mua bảo hiểm cho gia đình bà Năm và hỗ trợ 1 triệu đồng mai táng phí. Bà Năm cho biết: Không may chồng mất, dẫu không có gì bù đắp nổi sự mất mát này nhưng cuộc sống của gia đình cũng bớt khó khăn khi khoản nợ ngân hàng đã trả được một phần nhờ mua bảo hiểm BATD. Nếu không tham gia bảo hiểm BATD thì món vay này quả là một gánh nặng quá sức đối với gia đình tôi.

Ông Trần Thăng Khánh, Giám đốc ABIC Thanh Hóa, cho biết: Nếu trước đây bà con nông dân ở tỉnh Thanh Hóa chỉ đơn thuần vay vốn và tập trung sản xuất, thì giờ đây, người dân trên địa bàn tỉnh đã làm quen với việc bảo hiểm vốn vay của chính mình khi mua bảo hiểm một phần hoặc toàn phần vốn vay đầu tư. ABIC Thanh Hóa đã phối hợp kịp thời với Agribank Thanh Hóa thực hiện nhanh chóng việc giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng, tạo được sự tín nhiệm đối với Agribank và góp phần nâng cao uy tín của ABIC trên địa bàn.

Bảo hiểm ABIC có 4 nhóm sản phẩm, gồm bảo hiểm con người, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm hàng hải với hơn 30 sản phẩm. Trong đó, BATD đóng vai trò quan trọng đối với người vay vốn của Agribank. Sản phẩm bảo hiểm BATD có tác dụng tham gia bảo vệ người vay vốn trước những rủi ro về tính mạng, sức khỏe và khả năng hoàn trả vốn vay; giảm được gánh nặng nợ nần của người thân hoặc không bị thanh lý tài sản khi rủi ro xảy ra, đồng thời Agribank sẽ giảm được các khoản nợ xấu không có khả năng thu hồi. BATD đã trở thành điểm tựa cho người nông dân và ngân hàng trong quá trình đưa vốn đến với nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Nhiều gia đình nhờ tham gia bảo hiểm, khi xảy ra rủi ro, những món nợ lên tới hàng trăm triệu đồng đã được giải quyết. Tại Agribank, khách hàng vừa được tư vấn tiếp cận nguồn vốn, vừa được tư vấn tham gia bảo hiểm cho chính mình và cho chính khoản vay của mình đối với ngân hàng. Người tham gia bảo hiểm yên tâm về tinh thần bởi luôn có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống.

Năm 2018, ABIC Thanh Hóa đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 1.300 khách hàng tham gia bảo hiểm không may gặp rủi ro với số tiền hơn 25 tỷ đồng. Từ lợi ích thiết thực của BATD nên số người tham gia sản phẩm bảo hiểm này tăng nhanh, lên đến hàng trăm nghìn khách hàng, với mức trách nhiệm hơn nghìn tỷ đồng. Qua thực tế triển khai, BATD đã khẳng định là “lá chắn” kinh tế vững vàng cho nông dân và cả ngân hàng.

Với phương châm chất lượng dịch vụ là chìa khóa thành công, thời gian tới, ABIC Thanh Hóa sẽ tập trung cải tiến và mở rộng các sản phẩm bảo hiểm, chủ động đến với khách hàng nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Đồng thời, ABIC áp dụng nhiều biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ sau bán hàng, nắm bắt định hướng chỉ đạo từ công ty để phát triển các sản phẩm mới như bảo an chủ thẻ, bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân..., nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng trên địa bàn.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]