(Baothanhhoa.vn) - Vụ thu mùa 2018, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 166.910 ha cây trồng các loại, sản lượng lương thực phấn đấu đạt 730.128 tấn. Để thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra, ngay từ thời điểm cuối vụ chiêm xuân, các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động cung ứng, chuẩn bị đầy đủ vật tư nông nghiệp (VTNN) để phục vụ công tác sản xuất cho vụ thu mùa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm vật tư nông nghiệp cho sản xuất vụ thu mùa

Vụ thu mùa 2018, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 166.910 ha cây trồng các loại, sản lượng lương thực phấn đấu đạt 730.128 tấn. Để thực hiện thành công mục tiêu đã đề ra, ngay từ thời điểm cuối vụ chiêm xuân, các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động cung ứng, chuẩn bị đầy đủ vật tư nông nghiệp (VTNN) để phục vụ công tác sản xuất cho vụ thu mùa.

Công ty CP Thiên Nông Thanh Hóa cung ứng phân bón ra thị trường.

Tại huyện Yên Định, để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho sản xuất vụ thu mùa 2018, nhất là các loại VTNN, như: Giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, ngay từ đầu tháng 5-2018, huyện đã chỉ đạo chính quyền các xã, các HTX dịch vụ nông nghiệp thực hiện đấu mối, ký cam kết về cung ứng các loại VTNN với các doanh nghiệp, đơn vị, đại lý có uy tín trên địa bàn tỉnh phục vụ sản xuất vụ thu mùa cho bà con nông dân trên địa bàn. Cùng với đó, huyện đã thành lập các đoàn công tác đến các địa phương, đơn vị để thực hiện thẩm định, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của các loại VTNN đang được cung ứng cho bà con nông dân trên địa bàn huyện. Đến thời điểm hiện tại, các loại VTNN, như: Giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ cho sản xuất vụ thu mùa 2018 đã đạt 80% về số lượng, chất lượng cơ bản được bảo đảm.

Vụ thu mùa năm nay, Công ty CP Thiên nông Thanh Hóa dự kiến cung ứng ra thị trường Thanh Hóa khoảng hơn 1.000 tấn phân bón các loại. Để bảo đảm cung ứng đủ lượng phân bón phục vụ sản xuất cho bà con nông dân trong toàn vụ, hiện công ty đang thực hiện 3 ca sản xuất/ngày để tăng công suất lên khoảng 100 tấn/ngày. Cùng với đó, nhằm cung ứng các sản phẩm đến tay bà con nông dân trong thời gian sớm nhất, công ty đã triển khai phân phối lượng phân bón đến cho 30 đại lý cấp 1 và hơn 200 đại lý cấp 2 trên địa bàn tỉnh. Các đại lý phân phối của công ty cũng đã đấu mối với các HTX, tổ hợp tác tại các địa phương để cung ứng phân bón theo yêu cầu của bà con nông dân. Tính đến hết tháng 5, công ty đã cung ứng cho thị trường 5.000 tấn phân bón các loại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay, các đại lý, cửa hàng kinh doanh VTNN trên địa bàn tỉnh cũng đang tập trung nhập về các loại VTNN, như: Giống, phân bón, các loại thuốc bảo vệ thực vật phục vụ bà con nông dân sản xuất vụ thu mùa sắp tới. Bên cạnh đó, để việc cung ứng VTNN kịp thời, bảo đảm chất lượng, tạo thuận lợi cho bà con nông dân sản xuất, các HTX dịch vụ nông nghiệp đã tích cực phát huy vai trò của mình, giúp hạn chế được tình trạng sử dụng các loại VTNN kém chất lượng, ngoài doanh mục đang lưu thông trên thị trường.

Theo thông tin của Phòng Trồng trọt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhờ tích cực triển khai thực hiện các giải pháp về bảo đảm VTNN cho vụ thu mùa 2018, nên đến hết tháng 5, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ lượng giống, 80% lượng phân bón sẽ sử dụng trong sản xuất vụ thu mùa năm nay.

Cùng với việc chuẩn bị đầy đủ các loại VTNN, để bảo đảm chất lượng VTNN phục vụ công tác sản xuất của vụ thu mùa 2018, từ tháng 4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các quy định về quản lý VTNN và an toàn thực phẩm. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các qui định của pháp luật trong sản xuất và kinh doanh VTNN, nhất là tăng cường kiểm tra đột xuất, nhằm sớm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.


Bài và ảnh: Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]