(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động khai thác hải sản trên các vùng biển đã được các ngành, đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp để giảm thiệt hại xảy ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm an toàn cho người, tàu cá hoạt động trên biển

Bảo đảm an toàn cho người, tàu cá hoạt động trên biển

Ngư dân phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn) vươn khơi.

Trong thời gian qua, công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động khai thác hải sản trên các vùng biển đã được các ngành, đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp để giảm thiệt hại xảy ra.

Tuy nhiên, tình trạng cháy nổ, tai nạn tàu cá trên biển vẫn còn xảy ra, từ đầu năm đến ngày 15-5-2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra 9 vụ tai nạn tàu cá; 2 vụ cháy tàu cá, gây thiệt hại lớn về tài sản cho ngư dân. Nguyên nhân chủ yếu do chủ tàu thiếu trang bị thiết bị phòng cháy, chữa cháy, bất cẩn trong nạp điện, thắp hương để xảy ra cháy nổ và vận hành, khai thác hải sản trong điều kiện sóng, gió bất thường... Hiện các huyện, thành phố ven biển đang tiếp tục chỉ đạo phòng chuyên môn, UBND các xã, phường ven biển phối hợp với các đơn vị có liên quan phổ biến cho chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân nắm vững các quy định về phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn cho người và tàu cá. Quản lý chặt chẽ các tàu cá khai thác hải sản trên địa bàn quản lý. Tiếp tục triển khai củng cố, phát triển các tổ đoàn kết trên biển để phát huy được sức mạnh tập thể trong khai thác hải sản, hỗ trợ, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra. Ký cam kết không vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn cho người, tàu cá hoạt động trên biển.

Lê Trung


Lê Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]