(Baothanhhoa.vn) - Cùng với đầu tư nguồn vốn tín dụng cho khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã phối hợp với Công ty CP Bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp – Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) triển khai sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng, nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may gặp rủi ro.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo an tín dụng - bảo vệ quyền lợi cho người vay vốn

Cùng với đầu tư nguồn vốn tín dụng cho khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã phối hợp với Công ty CP Bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp – Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) triển khai sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng, nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may gặp rủi ro.

Bảo an tín dụng - bảo vệ quyền lợi cho người vay vốn

ABIC Thanh Hóa chi trả bảo an tín dụng cho khách hàng vay vốn.

Với phương châm hướng về cộng đồng, gần gũi với người dân, thời gian qua, Agribank Bắc Thanh Hóa cùng ABIC luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm đúng như cam kết. Nhiều gia đình, nhờ tham gia bảo hiểm, khi xảy ra rủi ro, những món nợ lên tới hàng trăm triệu đồng đã được giải quyết. Tại Agribank Bắc Thanh Hóa, khách hàng vừa được tư vấn tiếp cận nguồn vốn, vừa được tư vấn tham gia bảo hiểm cho chính mình và cho chính khoản vay của mình đối với ngân hàng. Người tham gia bảo hiểm yên tâm bởi luôn có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống. ABIC Thanh Hóa đã phối hợp kịp thời với ngân hàng thực hiện nhanh chóng việc giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng. Đơn cử như trường hợp ông Hoàng Văn Nam ở xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) là khách hàng vay vốn của Agribank Hậu Lộc vào tháng 8-2018, đến tháng 5-2019, ông Nam bị mắc bệnh nặng, qua đời. Nhận được thông tin của gia đình khách hàng, ABIC Thanh Hóa đã chủ động liên lạc, tập hợp hồ sơ và thủ tục chi trả bồi thường 100% dư nợ tham gia bảo hiểm và lãi vay tại Agribank Hậu Lộc cho khách hàng vào giữa tháng 6-2019. Bên cạnh đó, ABIC còn hỗ trợ tiền mai táng 1 triệu đồng cho gia đình ông Nam.

Trường hợp khác là gia đình chị Trần Thị Năm ở xóm 4, xã Nga Văn (Nga Sơn), vay 60 triệu đồng của Agribank Nga Sơn đầu tư phát triển chăn nuôi, vợ chồng chị đã bàn với nhau mua bảo hiểm bảo an tín dụng cho 50% số tiền vay, phòng khi rủi ro. Không may, chồng chị bị tai biến, đột ngột qua đời. Agribank Bắc Thanh Hóa, ABIC Thanh Hóa đã kịp thời chia sẻ, động viên và trả nợ thay cho gia đình chị 30 triệu đồng vay tại Agribank Nga Sơn. Chị Năm chia sẻ: Dù những đau thương, mất mát mà gia đình phải chịu không gì có thể bù đắp được, nhưng trong lúc đau buồn, chưa biết khắc phục kinh tế và trả nợ ngân hàng như thế nào thì ABIC Thanh Hóa đã đứng ra trả nợ cho gia đình chị.

Bảo hiểm bảo an tín dụng là sản phẩm bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc, phân phối qua hệ thống Agribank Bắc Thanh Hóa, tạo nên tiện ích cho người vay khi sử dụng trọn gói dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm. Theo đó, người vay vốn nếu không may gặp rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng hoàn trả vốn vay, ABIC Thanh Hóa sẽ thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng dư nợ khoản vay, phần chênh lệch giữa số tiền chi trả và dư nợ khoản vay (nếu có) sẽ được trả cho người thụ hưởng còn lại. Độ tuổi tham gia bảo hiểm từ 18 - 65 tuổi; mức phí 0,65%/năm đối với độ tuổi từ 18 - 45 và 0,9%/năm đối với độ tuổi từ 46 - 65. Agribank Bắc Thanh Hóa cũng đã chủ động phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm bảo an tín dụng đến khách hàng. Quá trình tiếp cận khách hàng vay vốn, ngoài việc hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thực hiện hồ sơ, thủ tục theo quy định, cán bộ ngân hàng đã giới thiệu, tư vấn cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo an tín dụng. Hầu hết khách hàng khi hiểu rõ lợi ích mà sản phẩm mang lại đã lựa chọn mua bảo hiểm cho một phần hoặc toàn bộ số tiền vay ngân hàng. Qua đó tạo được sự yên tâm về tinh thần cho người được bảo hiểm vì luôn có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống. Được biết, 10 tháng năm 2019, Agribank Bắc Thanh Hóa đã phối hợp với ABIC Thanh Hóa giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho 70 khách hàng vay vốn không may xảy ra rủi ro, với số tiền bồi thường gần 3 tỷ đồng.

Thời gian tới, Agribank Bắc Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với ABIC Thanh Hóa không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ, chủ động đến với khách hàng nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Đồng thời, áp dụng nhiều biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ sau bán hàng; cam kết cùng hành động vì lợi ích khách hàng, bảo đảm an toàn nguồn vốn cho khách hàng tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài Và Ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]