(Baothanhhoa.vn) - Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia là chủ rừng Nhà nước được giao quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với diện tích 6.116,81 ha, trong đó có 5.205,87 ha rừng. Với hơn 2.100 ha rừng thông, lớp thảm thực bì, cành khô, lá rụng dưới tán rừng dày đang là mối lo cháy rừng. Ngoài ra, một số vụ cháy rừng trên địa bàn huyện Tĩnh Gia thời gian vừa qua đều có nguyên nhân từ ý thức bất cẩn của người dân trong dùng lửa và mâu thuẫn cá nhân xuất phát từ lợi ích  rừng và đất lâm nghiệp  đã đốt rừng để phá hoại tài sản của nhau, đang tiềm ẩn mối lo cháy rừng trên địa bàn trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia:

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia là chủ rừng Nhà nước được giao quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với diện tích 6.116,81 ha, trong đó có 5.205,87 ha rừng. Với hơn 2.100 ha rừng thông, lớp thảm thực bì, cành khô, lá rụng dưới tán rừng dày đang là mối lo cháy rừng. Ngoài ra, một số vụ cháy rừng trên địa bàn huyện Tĩnh Gia thời gian vừa qua đều có nguyên nhân từ ý thức bất cẩn của người dân trong dùng lửa và mâu thuẫn cá nhân xuất phát từ lợi ích rừng và đất lâm nghiệp đã đốt rừng để phá hoại tài sản của nhau, đang tiềm ẩn mối lo cháy rừng trên địa bàn trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia:

Cán bộ, công nhân Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia xử lý vật liệu cháy dưới tán rừng thông tại xã Nguyên Bình bằng phương pháp đốt cháy trước có điều khiển.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã chủ động triển khai thực hiện phương án, kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cụ thể đến từng khu vực rừng trọng điểm theo phương châm “4 tại chỗ”. Phối hợp với Hạt Kiểm lâm Tĩnh Gia và chính quyền địa phương chủ động kiểm tra các khu rừng trọng điểm, xác định rõ nguyên nhân, thời điểm dễ cháy,... nhằm kiểm soát nghiêm nguồn lửa đem vào rừng, kịp thông báo tình hình thời tiết, cấp cháy rừng đến các phòng, ban chuyên môn, các trạm bảo vệ rừng trực thuộc và các hộ tham gia nhận khoán để chủ động bố trí lực lượng, dụng cụ, phư­ơng tiện tác chiến bảo vệ rừng. Riêng đối với diện tích rừng thông trên địa bàn được xác định có nguy cơ cháy cao trong các tháng tới, ban đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chủ động bảo vệ rừng thông. Điển hình như trong hơn 2 tháng đầu năm 2019, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã triển khai thực hiện xử lý vật liệu cháy dưới tán rừng thông bằng biện pháp đốt cháy trước có điều khiển được 243,88 ha rừng thông. Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia, cho biết thực hiện phương pháp đốt cháy trước có điều khiển không những chi phí thấp mà hiệu quả lại cao.

Theo kế hoạch trong tháng 3 này ban sẽ tiếp tục triển khai xử lý vật liệu cháy dưới tán rừng thông bằng biện pháp đốt trước có điều khiển 283 ha rừng.

Tin và ảnh: Thu Hòa


Tin Và Ảnh: Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]