(Baothanhhoa.vn) - Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia là chủ rừng Nhà nước được giao quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với diện tích 6.116,81 ha, trong đó có 5.854,4 ha rừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia: Chủ động bảo vệ hơn 5.854 ha rừng trong mùa khô hanh

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia là chủ rừng Nhà nước được giao quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với diện tích 6.116,81 ha, trong đó có 5.854,4 ha rừng.

Để bảo vệ an toàn diện tích rừng hiện có trong mùa khô hanh, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã chủ động triển khai thực hiện phương án, kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng ( PCCCR) cụ thể đến từng khu vực trọng điểm theo phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát, xác định có khoảng 4.000 ha rừng có nguy cơ cháy cao. Phối hợp với Hạt Kiểm lâm Tĩnh Gia và chính quyền địa phương chủ động kiểm tra các khu rừng trọng điểm, kiểm soát nghiêm nguồn lửa đem vào rừng, kịp thông báo tình hình thời tiết, cấp cháy rừng đến các phòng, ban chuyên môn, các trạm bảo vệ rừng trực thuộc và các hộ tham gia nhận khoán để chủ động bố trí lực lượng, dụng cụ, phư­ơng tiện tác chiến bảo vệ rừng. Trong hơn 10 tháng đầu năm 2018, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã hướng dẫn, chỉ đạo các hộ nhận khoán phát dọn thực bì làm giảm vật liệu cháy dưới tán rừng thông với diện tích 1.041,1 ha. Đồng thời, thực hiện đốt cháy trước có điều khiển trên diện tích 357,04 ha rừng thông có nguy cơ cháy cao. Tuyên truyền, vận động các hộ nhận khoán rừng và đất lâm nghiệp, người dân trên địa bàn thực hiện các quy định về bảo vệ rừng và PCCCR. Bảo dưỡng, sửa chữa 68 km đường băng cản lửa kết hợp đường tuần tra, di chuyển của lực lượng PCCCR tại các khu vực trọng điểm dễ cháy...

Tuy nhiên, ngoài bất lợi do thời tiết khô hanh, thời điểm hiện tại do khó khăn về nguồn kinh phí, huyện Tĩnh Gia vẫn còn khoảng 1.400 ha rừng thông thuần loài trên địa bàn chưa được phát dọn thực bì, làm giảm vật liệu cháy... đang tiềm ẩn mối lo cháy rừng trong mùa khô hanh.


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]