(Baothanhhoa.vn) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang sát cánh, đồng hành cùng người dân trong việc cho vay vốn góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa đầu tư tín dụng góp phần xây dựng nông thôn mới

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang sát cánh, đồng hành cùng người dân trong việc cho vay vốn góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Agribank Thanh Hóa đầu tư tín dụng góp phần xây dựng nông thôn mới

Khách hàng vay vốn của Agribank Ngọc Lặc tại điểm giao dịch xã Kiên Thọ.

Khi nói về sự “tiếp vốn” của Agribank đối với nông dân, ông Lê Trung Thắng, chi hội trưởng chi hội nông dân thôn Cao Thắng, xã Cao Thịnh (Ngọc Lặc), cho biết: Những năm gần đây, nông dân không phải đến ngân hàng để làm các thủ tục đăng ký vay vốn mà Agribank Ngọc Lặc đã cử cán bộ đến tận thôn, xóm để làm hồ sơ vay vốn cho bà con, rất tiện lợi, không phải đi lại nhiều lần... Nhờ vốn của Agribank, nông dân trong thôn đã đầu tư phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để chứng minh, ông Thắng đưa chúng tôi đến gặp hội viên của chi hội. Ông Nguyễn Ngọc Quang, cho biết: Gia đình có hơn 7 ha rừng nhưng do không có nguồn vốn đầu tư mở rộng sản xuất nên đã liên hệ với Agribank Ngọc Lặc để vay vốn. Agribank Ngọc Lặc đã cử cán bộ đến tận nhà để tư vấn, thẩm định tài sản, nhu cầu sử dụng vốn... Được ngân hàng cho vay 100 triệu đồng, ông Quang đã quyết định đầu tư trồng dứa, nuôi bò, dê... Đến nay doanh thu từ mô hình kinh tế của gia đình ông đạt hơn 200 triệu đồng/năm. Không chỉ gia đình ông Quang, mà nhờ nguồn vốn của Agribank, hàng chục nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế. Chủ động liên kết trong thu hoạch, chế biến, nâng cao giá trị sản phẩm. Đây không chỉ là bước đột phá cho người dân mà còn giúp khu vực nông thôn phát triển kinh tế ngày càng bền vững hơn. Kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, địa phương có điều kiện huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank Thanh Hóa đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp, như: Thực hiện cơ cấu lại nợ, chủ động hạ lãi suất cho vay, miễn giảm lãi tiền vay cho khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, phối hợp cùng doanh nghiệp quản lý dòng tiền nhằm giảm hàng tồn kho, từng bước ổn định sản xuất, kinh doanh... Hiện nay, Agribank Thanh Hóa đang có quan hệ tín dụng với 378 khách hàng là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiêp, nông thôn, với dư nợ 5.197 tỷ đồng. Ông Đoàn Minh Huyên, Giám đốc Công ty CP Sông Việt có trụ sở tại phường Trường Thi, TP Thanh Hóa, chuyên sản xuất bột cá xuất khẩu, cho biết: Doanh nghiệp là khách hàng truyền thống của Agribank Thanh Hóa, trong quá trình sản xuất, kinh doanh được ngân hàng giải quyết vốn vay kịp thời, cho vay hỗ trợ lãi suất và ký bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp mua nguyên liệu... Khoản tín dụng hơn 127 tỷ đồng của Agribank đã giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, doanh thu hàng năm đạt hơn 400 tỷ đồng, tạo việc làm cho 60 lao động, thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Tính đến hết tháng 4-2019, Agribank Thanh Hóa có tổng dư nợ đạt 16.319 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt hơn 14.139 tỷ đồng, chiếm gần 90% tổng dư nợ. Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ngày càng đa dạng, chất lượng dịch vụ không ngừng nâng lên. Agribank Thanh Hóa luôn xác định khách hàng không chỉ là đối tác mà là đối tượng đóng vai trò trung tâm để triển khai các sản phẩm dịch vụ với những tiện ích tốt nhất. Khách hàng đến với Agribank trên địa bàn tỉnh ngoài việc được cung ứng các dịch vụ ngân hàng truyền thống như tín dụng, thanh toán, các dịch vụ ngân hàng hiện đại còn được cung cấp thông tin, tư vấn về lập dự án, quản lý tài chính, quản lý dòng tiền..., bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả. Bởi vậy, rất nhiều khách hàng đã thẳng thắn chia sẻ cả những khó khăn với Agribank Thanh Hóa để hai bên cùng bàn bạc phương hướng tháo gỡ.

Sự tin tưởng, lựa chọn đồng hành của khách hàng chính là động lực cho mỗi cán bộ ngân hàng không ngừng phấn đấu để giữ vững và phát triển thương hiệu Agribank. Kiên định mục tiêu đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Agribank Thanh Hóa đang tiếp tục đầu tư tín dụng, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]