Tin liên quan
Đọc nhiều
98% người Việt dùng internet đã mua sắm trực tuyến?
Theo báo cáo mới của Nielsen - Công ty đo lường toàn cầu, nhu cầu sử dụng sản phẩm công nghệ thông tin và di động tại Việt Nam tăng 11% trong 2 năm qua, đã đáp ứng những nhu cầu về sự tiện lợi của người tiêu dùng trong hệ sinh thái mua hàng trực tuyến.
Báo cáo thương mại điện tử của Nielsen 2018 cho thấy, trong số những người tiêu dùng truy cập vào internet thì có đến 98% người tiêu dùng đã mua hàng trực tuyến, tăng 1% so với năm 2017. Báo cáo cũng cho thấy, 17% người tiêu dùng đã sử dụng các nền tảng công nghệ để mua các thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với năm 2017, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên kênh thương mại điện tử.
Có thể dễ dàng nhận thấy, sản phẩm thời trang, du lịch, sách và âm nhạc tiếp tục là các ngành hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các giao dịch trực tuyến (59%, 52% và 51%, tương ứng cho từng danh mục). Trong khi đó, các loại hình khác cũng cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong các hoạt động thương mại điện tử bao gồm dịch vụ giao hàng từ nhà hàng, quán ăn, với 24% người tiêu dùng trực tuyến cho biết họ đã mua hàng với hình thức đó (tăng 5% so với năm 2017), thực phẩm đóng gói (tăng 4% lên 25%) và thực phẩm tươi sống (tăng 5% lên 17%).
Ông Nguyễn Anh Dzũng, Giám đốc cấp cao, Trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam cho biết, sản phẩm du lịch, thời trang, sách và âm nhạc là những danh mục điển hình cho người mua sắm trực tuyến lần đầu, nhưng khi mức độ quen thuộc, thoải mái và tin cậy của người tiêu dùng tăng lên, họ mở rộng sang các lĩnh vực khác như các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân và sản phẩm cho trẻ em, sau đó họ sẽ sẵn sàng mua sắm các danh mục khác như sản phẩm đóng gói và các loại thực phẩm tươi sống.
“Điều này chứng tỏ việc mua hàng trực tuyến với dịch vụ giao hàng và thực phẩm trong những năm gần đây đang có những bước chuyển đáng kể”, ông Dzũng cho biết.
Báo cáo của Nielsen cũng thấy rằng, người tiêu dùng đã cởi mở hơn với việc mua sắm thực phẩm tươi sống và sản phẩm đóng gói trực tuyến khi họ được cung cấp các lựa chọn mua hàng đa dạng và có mức độ đảm bảo chất lượng nhất định. Khoảng 2 trong 3 người tiêu dùng (63%) cho biết, việc hoàn trả tiền cho các sản phẩm không đúng với những gì đã đặt sẽ khuyến khích họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn.
Dịch vụ thay thế cùng ngày cho các sản phẩm không có sẵn đang thu hút hơn 52% người tiêu dùng, trong khi đó có 56% đang tìm kiếm dịch vụ giao hàng miễn phí cho việc mua hàng trên mức chi tiêu tối thiểu.
“Với sự gia tăng của người tiêu dùng sử dụng mua hàng trực tuyến, không gian thương mại điện tử phát triển liên tục đã làm mờ ranh giới giữa trực tuyến và ngoại tuyến”, ông Nguyễn Anh Dzũng cho biết.
Ông Dzũng cũng nhận định, làn sóng phát triển tiếp theo trong xu hướng mua hàng trực tuyến có thể sẽ được thúc đẩy bởi những cải tiến về mặt kỹ thuật số, như đề xuất được cá nhân hóa cho người tiêu dùng dựa trên hành vi mua sắm có lập trình và hành vi trực tuyến./.
Theo VOV
{name} - {time}
- 2024-03-29 11:31:00
Kích cầu tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng nguồn thu ngân sách nhà nước
- 2024-03-29 09:54:00
Bản tin tài chính 29/3/2024: Giá vàng tăng điên cuồng lập kỷ lục mới
- 2018-12-10 08:26:44
Cơ hội hút 12 tỷ USD vào điện gió
Chỉ 20,5% tàu thuyền khai thác, vận chuyển cát được đăng ký đăng kiểm
Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm hoạt động với các tổ chức tài chính trong nước
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị - CTCP: Doanh thu năm 2018 đạt hơn 600 tỷ đồng
11 tháng thu ngân sách tăng 15% so với cùng kỳ
Phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn
Sau 11 tháng, Việt Nam có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD
Chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn – những hiệu quả bước đầu
Giảm chi phí logistics vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh
Trồng rừng gỗ lớn, góp phần thực hiện tốt đề án giảm phát thải vùng Bắc Trung bộ