(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện việc cho vay hỗ trợ lãi suất (HTLS) theo Nghị quyết 30a của Chính phủ (NQ 30a) tại các huyện nghèo của tỉnh, đáp ứng đủ vốn cho nhân dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

945 triệu đồng hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện việc cho vay hỗ trợ lãi suất (HTLS) theo Nghị quyết 30a của Chính phủ (NQ 30a) tại các huyện nghèo của tỉnh, đáp ứng đủ vốn cho nhân dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

945 triệu đồng hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a

Được vay vốn hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a, nhiều hộ dân xã Bát Mọt (Thường Xuân) đầu tư thâm canh rừng luồng cho hiệu quả kinh tế cao.

Đến hết tháng 6-2019, tổng dư nợ cho vay theo NQ 30a trên địa bàn đạt hơn 291 tỷ đồng, với 8.102 khách hàng vay vốn, số lãi tiền vay được HTLS trong tháng 6-2019 là 945 triệu đồng. Trong đó, có 2 khách hàng là doanh nghiệp với dư nợ 6.500 tỷ đồng, chiếm 2,23% dư nợ cho vay, số lãi tiền vay đã hỗ trợ trong tháng 16,4 triệu đồng; 8.096 khách hàng là hộ gia đình và cá nhân với dư nợ hơn 275 tỷ đồng, chiếm 94,45% dư nợ cho vay, số lãi tiền vay đã hỗ trợ gần 906 triệu đồng; 4 khách hàng là HTX và tổ chức khác với dư nợ gần 10 tỷ đồng, chiếm 3,32% tổng dư nợ cho vay HTLS, số lãi tiền vay đã hỗ trợ 23 triệu đồng.

Nhìn chung các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đều thực hiện tốt chính sách cho vay ưu đãi lãi suất đối với các huyện nghèo theo NQ 30a của Chính phủ, vốn vay phát huy hiệu quả, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập của người dân.

Tin và ảnh: K.P



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]