(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh phát triển được 97 vùng sản xuất rau an toàn tập trung với tổng diện tích 1.700 ha; trong đó, có 400 ha đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap. Tuy nhiên, phần lớn diện tích sản xuất rau an toàn ở các địa phương chưa xây dựng được chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

70% sản phẩm rau an toàn vẫn tiêu thụ qua kênh truyền thống

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh phát triển được 97 vùng sản xuất rau an toàn tập trung với tổng diện tích 1.700 ha; trong đó, có 400 ha đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap. Tuy nhiên, phần lớn diện tích sản xuất rau an toàn ở các địa phương chưa xây dựng được chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ.

Sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap tại Công ty CP Nông sản thực phẩm Việt Hưng (TP Thanh Hóa).

Ước tính, chỉ có khoảng 30% sản phẩm rau an toàn được tiêu thụ theo chuỗi qua hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn, 70% sản phẩm vẫn phải tiêu thụ qua các chợ truyền thống và khó cạnh tranh về giá với sản phẩm rau thông thường.

Tỉnh ta đặt ra mục tiêu đến năm 2020, toàn tỉnh phát triển hơn 3.000 ha sản xuất rau an toàn tập trung. Cùng với cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất rau an toàn của tỉnh, hiện các địa phương đang đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh rau an toàn; đồng thời tập huấn, hướng dẫn nông dân kỹ thuật bảo quản sản phẩm sau thu hoạch. Tuy nhiên, công tác xúc tiến để tìm đầu ra cho sản phẩm cần được chú trọng hơn nhằm mục tiêu giải quyết tốt bài toán đầu ra, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững các vùng sản xuất rau an toàn.


Tin và ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]