(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về sản xuất, buôn bán, kinh doanh hàng hóa đúng quy định của pháp luật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

6.250 cơ sở sản xuất, kinh doanh ký cam kết kinh doanh hàng hóa đúng quy định pháp luật

Những năm qua, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về sản xuất, buôn bán, kinh doanh hàng hóa đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, chi cục đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tổ chức giới thiệu gian hàng tuyên truyền hàng thật, hàng giả tại các chợ, địa điểm đông dân cư tại các địa phương trong tỉnh; đồng thời tổ chức ký cam kết với 6.250 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh về: Không kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không sản xuất, tàng trữ, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); thực hiện niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết. Ngoài ra, còn có trên 300 tổ chức, cá nhân kinh doanh thủy, hải sản tại các địa bàn ven biển ký cam kết kinh doanh thủy, hải sản bảo đảm ATTP; 714 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thương mại ký cam kết thực hiện các quy định của Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại dịch vụ... nhất là thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không nâng giá, ép giá, ép khách...

Cùng với việc tổ chức ký cam kết, trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng quản lý thị trường còn lồng ghép công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích, phổ biến pháp luật đến người kinh doanh và người dân để họ nắm được các quy định của pháp luật khi tham gia kinh doanh... góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người kinh doanh và người tiêu dùng.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]