(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hậu Lộc cho biết, tính đến trung tuần tháng 10-2018, các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện đã ký hợp đồng liên kết với 9 doanh nghiệp cung ứng giống, vật tư sản xuất, hỗ trợ kỹ thuật thâm canh và bao tiêu sản phẩm cho hơn 500 ha cây trồng vụ đông 2018 của bà con nông dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

500 ha cây trồng vụ đông của huyện Hậu Lộc được liên kết bao tiêu sản phẩm

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hậu Lộc cho biết, tính đến trung tuần tháng 10-2018, các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện đã ký hợp đồng liên kết với 9 doanh nghiệp cung ứng giống, vật tư sản xuất, hỗ trợ kỹ thuật thâm canh và bao tiêu sản phẩm cho hơn 500 ha cây trồng vụ đông 2018 của bà con nông dân.

Nông dân xã Hoa Lộc chăm sóc cây trồng vụ đông.

Với các loại sản phẩm như: Đậu tương rau, khoai tây, ngô ngọt, ớt xuất khẩu... Một số xã, như: Phú Lộc, Liên Lộc, Quang Lộc, Hoa Lộc, Hòa Lộc, Xuân Lộc... đã liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho hơn 80% diện tích cây trồng vụ đông.

Việc liên kết sản xuất với các doanh nghiệp không chỉ giúp người dân yên tâm sản xuất mà còn nâng cao hiệu quả kinh tế từ 2 đến 4 lần trên cùng diện tích canh tác. Hiện các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện đang tiếp tục tìm kiếm, kêu gọi các doanh nghiệp liên kết sản xuất với người dân, phấn đấu có 700 ha cây trồng vụ đông năm nay được bao tiêu sản phẩm.


Tin và ảnh: Thanh Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]