(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, từ chiều 29-8, trên địa bàn tỉnh có mưa trên diện rộng. Tính đến 16 giờ ngày 30-8-2019, đã có 5.447 ha cây trồng bị ngập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

5.447 ha cây trồng bị ngập do mưa lớn

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, từ chiều 29-8, trên địa bàn tỉnh có mưa trên diện rộng. Tính đến 16 giờ ngày 30-8-2019, đã có 5.447 ha cây trồng bị ngập.

5.447 ha cây trồng bị ngập do mưa lớn

Trạm bơm tiêu Dân Quyền (Triệu Sơn) vận hành phục vụ công tác tiêu úng, bảo vệ cây trồng.

Để bảo vệ diện tích cây trồng khỏi bị ngập úng và ngập úng cục bộ, ngành nông nghiệp đã chỉ đạo các đơn vị thủy nông chủ động phối hợp với các địa phương để huy động lực lượng khơi thông dòng chảy trên các sông, trục dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiêu thoát lũ. Kiểm tra, vận hành thử các trạm bơm, cống tiêu, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để vận hành kịp thời khi có lũ lụt xảy ra. Theo dõi chặt chẽ mực nước trên các sông, kênh, mặt ruộng để tiến hành vận hành các trạm bơm, cống tiêu. Tính đến 16 giờ ngày 30-8-2019, toàn tỉnh đã có 5 cống tiêu và 15 trạm bơm tiêu, với 65 máy bơm đang vận hành tiêu úng.

Bên cạnh đó ngành nông nghiệp cũng đã và đang tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương đã chỉ đạo, đôn đốc bà con nông dân tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống ngập úng, bảo vệ cây trồng, như: vun cao luống cho diện tích trồng cây; khơi thông rãnh thoát nước để thuận tiện cho công tác tiêu thoát nước. Tiến hành che chắn cho các loại rau ăn lá, chằng buộc lại giàn để bảo vệ rau, hạn chế tối đa ảnh hướng của mưa lớn, gây dập nát, đổ gãy. Đồng thời, chủ động các biện pháp chăm sóc, phục hồi cây trồng sau ngập úng.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]