(Baothanhhoa.vn) - Hiệp định hợp tác nghề cá trong Vịnh Bắc bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc có hiệu lực thi hành từ ngày 30-6-2004 đến ngày 12-3-2019, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố ven biển tổ chức 50 lớp tập huấn cho 5.000 cán bộ, ngư dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

5.000 lượt người được tuyên truyền về Hiệp định hợp tác nghề cá Vịnh Bắc bộ

5.000 lượt người được tuyên truyền về Hiệp định hợp tác nghề cá Vịnh Bắc bộ

Tàu cá công suất lớn vươn khơi xa của ngư dân xã Hải Thanh (Tĩnh Gia).

Hiệp định hợp tác nghề cá trong Vịnh Bắc bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc có hiệu lực thi hành từ ngày 30-6-2004 đến ngày 12-3-2019, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố ven biển tổ chức 50 lớp tập huấn cho 5.000 cán bộ, ngư dân.

Nội dung tập huấn chủ yếu tuyên truyền về Luật Thủy sản; Luật Biển, công ước về Luật Biển 1982, Hiệp định phân định Vịnh Bắc bộ, các quy định của pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, quy định về bảo đảm thông tin liên lạc, quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam – Trung Quốc, bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển... Ngoài ra, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản còn tổ chức in treo 262 băng-zôn, phát 51.500 tờ rơi, 6.500 bộ tài liệu có liên quan cho ngư dân ven biển.

Nhìn chung các tàu cá của tỉnh khai thác trong vùng đánh cá chung chấp hành tốt quy định của Hiệp định hợp tác nghề cá trong Vịnh Bắc bộ giữa Việt Nam – Trung Quốc và các văn bản quy định khác. Sản lượng khai thác đạt kết quả cao, sản phẩm khai thác có tính chọn lọc nên có giá trị kinh tế, nâng cao thu nhập cho ngư dân.

LÊ HỢI


LÊ HỢI

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]