(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5–11, ông Hoàng Văn Toàn, phó giám đốc HTX nông nghiệp Phú Lộc (Hậu Lộc), cho biết: Qua khảo sát, thống kê, trên địa bàn xã Phú Lộc có 45 ha cây trồng vụ đông bị thiệt hại trong các đợt mưa lớn vào ngày 25 và 27–10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

45 ha cây trồng vụ đông xã Phú Lộc bị thiệt hại

45 ha cây trồng vụ đông xã Phú Lộc bị thiệt hại

Nông dân xã Phú Lộc (Hậu Lộc) chăm sóc những cây trồng vụ đông chưa hư hại sau đợt mưa lớn.

Ngày 5–11, ông Hoàng Văn Toàn, phó giám đốc HTX nông nghiệp Phú Lộc (Hậu Lộc), cho biết: Qua khảo sát, thống kê, trên địa bàn xã Phú Lộc có 45 ha cây trồng vụ đông bị thiệt hại trong các đợt mưa lớn vào ngày 25 và 27–10.

Diện tích các cây trồng bị thiệt hại gồm: 10 ha hành lá, 4 ha dưa chuột, 6 ha ngô ngọt, 20 ha ớt, 5 ha rau màu các loại. Theo ước tính của HTX nông nghiệp Phú Lộc, tổng thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, mưa lớn làm dập những loại cây có thân yếu như hành lá, ớt non, rau cải các loại... Mặt khác, nhiều diện tích bị ngập lụt cục bộ do hệ thống tiêu thoát nước ở đây chưa thực sự hiệu quả.

Những ngày tới, xã đang vận động nhân dân trồng những cây vụ đông ngắn ngày để thế vào các diện tích cây vụ đông đã hư hỏng.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]