(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 8 doanh nghiệp, 22 làng nghề và 640 cơ sở chế biến và sản xuất đồ gỗ gia dụng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

4.340 lao động có việc làm ổn định từ nghề sản xuất và chế tác đồ gỗ gia dụng

Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 8 doanh nghiệp, 22 làng nghề và 640 cơ sở chế biến và sản xuất đồ gỗ gia dụng.

Trong đó, có 3 làng nghề mộc ở huyện Hoằng Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận nghề, làng nghề truyền thống, gồm: Làng nghề mộc Đạt Tài, xã Hoằng Đạt; nghề mộc xã Hoằng Hà và làng nghề mộc xã Hoằng Lương. Hàng năm khối lượng gỗ nguyên liệu được sử dụng để chế biến và sản xuất đồ gỗ gia dụng của doanh nghiệp làng nghề, cơ sở chế biến khoảng 35.000 m3. Nghề sản xuất và chế tác đồ gỗ gia dụng hiện đang tạo việc làm ổn định cho 4.340 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt từ 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng.

Để nghề sản xuất và chế tác đồ gỗ gia dụng tiếp tục phát triển bền vững, các địa phương đang định hướng cho các chủ doanh nghiệp, cơ sở chế biến và sản xuất đồ gỗ gia dụng đa dạng hóa mẫu mã, chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm thông qua các hội chợ trong và ngoài tỉnh.


Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]