(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ không hoàn lại thông qua Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), trong đó có hợp phần xây nhà chống chịu bão, lụt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

340 hộ nghèo tại các huyện ven biển đã được hỗ trợ xây nhà chống chịu bão, lụt

Thực hiện dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ không hoàn lại thông qua Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), trong đó có hợp phần xây nhà chống chịu bão, lụt.

Theo kế hoạch, năm 2018 các hộ nghèo của các huyện ven biển tỉnh ta được hỗ trợ xây dựng 136 căn nhà.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của ban quản lý dự án các cấp, UBND tỉnh Thanh Hóa và các ngành liên quan nên tiến độ thực hiện hỗ trợ nhà chống chịu bão, lụt cho hộ nghèo đã được đẩy nhanh. Kết quả, đến đầu tháng 7-2018, đã có 340 hộ được lập hồ sơ và khởi công xây dựng nhà, trong đó huyện Hoằng Hóa có 179 hộ, Nga Sơn 123 hộ, Tĩnh Gia 28 hộ, Hậu Lộc 10 hộ. Với mức hỗ trợ 1.700 USD/căn, hiện tại đã có 82 hộ đã hoàn thành xây nhà, 258 hộ đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện nhà. Công tác quản lý, giám sát chất lượng xây nhà cũng được ban quản lý dự án, các ngành chức năng và các địa phương liên quan quan tâm thực hiện. Theo kế hoạch từ năm 2018 đến năm 2021, các hộ nghèo tại 4 huyện, gồm Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Tĩnh Gia sẽ được hỗ trợ 782 căn nhà chống chịu bão, lụt.


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]