(Baothanhhoa.vn) - Thống kê từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hoằng Hóa, trong năm 2018, đã có 30 xã trên địa bàn có các mô hình sản xuất theo hình thức liên kết với các doanh nghiệp, được bao tiêu sản phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

30 xã của huyện Hoằng Hóa có mô hình sản xuất được bao tiêu sản phẩm

Thống kê từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hoằng Hóa, trong năm 2018, đã có 30 xã trên địa bàn có các mô hình sản xuất theo hình thức liên kết với các doanh nghiệp, được bao tiêu sản phẩm.

30 xã của huyện Hoằng Hóa có mô hình sản xuất được bao tiêu sản phẩmMô hình sản xuất bí xanh gắn với đầu ra tại xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa).

Tổng diện tích các mô hình sản xuất nói trên đạt 940,5 ha, tăng 184,33 ha so với năm 2017. Trong đó, sản xuất hạt giống lúa lai F1 đạt 50 ha, sản xuất hạt lúa giống thuần 60 ha, sản xuất lạc giống 22 ha; các mô hình trồng ớt xuất khẩu 75 ha, trồng ngô ngọt 31,68 ha, ngô dày 21 ha, cà rốt xuất khẩu 52 ha, đậu tương 23 ha... Nhiều loại cây trồng được bao tiêu đã vượt 100 ha, như: Bí xanh 106,8 ha, khoai tây 293 ha...

Đáng nói, vùng rau an toàn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap gắn với đầu ra của huyện được mở rộng thêm 9 ha, nâng tổng diện tích vùng rau an toàn tập trung lên 50,19 ha... Các mô hình sản xuất gắn với đầu ra sản phẩm đã góp phần nâng cao giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho nông dân.

Tin và ảnh: L.Đ


Tin Và Ảnh: L.Đ

Từ khóa: Vietgap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]