(Baothanhhoa.vn) - 3 tháng đầu năm 2019, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản của huyện Tĩnh Gia đạt 6.413,5 tấn. Trong đó, sản lượng khai thác thủy sản đạt 6.016 tấn, sản lượng nuôi trồng đạt 379,5 tấn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3 tháng đầu năm, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thuỷ sản của Tĩnh Gia đạt 6.413,5 tấn

3 tháng đầu năm 2019, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản của huyện Tĩnh Gia đạt 6.413,5 tấn. Trong đó, sản lượng khai thác thủy sản đạt 6.016 tấn, sản lượng nuôi trồng đạt 379,5 tấn.

3 tháng đầu năm, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thuỷ sản của Tĩnh Gia đạt 6.413,5 tấn

Thu mua thuỷ hải sản tại xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia.

Tính đến cuối tháng 3 năm 2019, huyện Tĩnh Gia có 2.363 tàu cá, với tổng công suất 233.351CV. Trong đó, tàu khai thác hải sản xa bờ có công suất từ trên 90CV là 725 tàu, tàu khai thác thủy sản ven bờ có công suất dưới 20CV là 909 tàu. Từ đầu năm 2019 đến nay, thời tiết trên các vùng biển tương đối thuận lợi đã thúc đẩy ngư dân ở các địa phương trên địa bàn huyện Tĩnh Gia tích cực tham gia sản xuất trên biển, mang lại nguồn thu nhập cao, góp phần phát triển kinh tế ở các địa phương.

Để đạt được mục tiêu tổng sản lượng khai thác, nuôi trồng trong năm 2019 đạt 32.000 tấn trở lên, trong thời gian tới huyện Tĩnh Gia và các địa phương trên địa bàn tiếp tục động viên bà con ngư dân huy động các nguồn lực xây dựng đội tàu đánh bắt xa bờ có công suất lớn, đầu tư trang thiết bị hiện đại để có thể khai thác dài ngày trên biển và nâng cao hiệu quả khai thác hải sản trên các vùng biển xa; thực hiện chuyển đổi đối tượng, mùa vụ, ngư trường theo hướng đẩy mạnh khai thác hải sản xa bờ, khai thác các sản phẩm chủ lực, có giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ tốt, bảo đảm nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến, xuất khẩu có sản lượng ổn định và được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng an toàn thực phẩm. Đồng thời triển khai kế hoạch tháng bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản và tăng cường công tác tập huấn kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh trong nuôi trồng thuỷ sản.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]