(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 28 phương tiện tàu thuyền được các chủ phương tiện đăng ký khai thác ở các ngư trường là Hoàng Sa, Trường Sa và khu vực Nhà giàn DK1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

28 phương tiện tàu thuyền đăng ký khai thác ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và khu vực Nhà giàn DK1

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 28 phương tiện tàu thuyền được các chủ phương tiện đăng ký khai thác ở các ngư trường là Hoàng Sa, Trường Sa và khu vực Nhà giàn DK1.

Được biết, ngư trường truyền thống của các phương tiện tàu thuyền Thanh Hóa từ nhiều năm qua vẫn chủ yếu là Vịnh Bắc bộ và dọc ven biển các tỉnh Bắc Trung bộ. Một số đội tàu khai thác xa bờ của xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa), phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn), xã Ngư Lộc (Hậu Lộc)... hành nghề lưới xanh, được coi là khai thác xa nhất là khu vực đánh cá chung Việt Nam - Trung Quốc. Thời gian gần đây, nguồn lợi hải sản trên vùng biển Vịnh Bắc bộ suy giảm nhanh, trong khi ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa vẫn còn ít phương tiện quan tâm, nên nhiều chủ phương tiện đã đăng ký khai thác những ngư trường mới này.

Các phương tiện đăng ký khai thác các ngư trường mới chủ yếu ở TP Sầm Sơn, đã hình thành các tổ đội khai thác để hỗ trợ nhau trên biển. Sự xuất hiện của các tàu thuyền Thanh Hóa trên các vùng biển nói trên còn có ý nghĩa quan trọng góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.


L.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]