(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhiều năm nay xã Thái Hòa (Triệu Sơn) đã khuyến khích, tạo điều kiện hộ dân tích tụ ruộng đất, phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

25 ha trồng cây dược liệu ở xã Thái Hòa cho thu nhập khá

Thực hiện việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhiều năm nay xã Thái Hòa (Triệu Sơn) đã khuyến khích, tạo điều kiện hộ dân tích tụ ruộng đất, phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

Hiện xã có 1 trang trại trồng các loại cây dược liệu quy mô 25 ha, chủ yếu là cà gai leo, ngoài ra còn có một số loại cây gấc, đu đủ lai... giải quyết việc làm cho 20 lao động.

Được doanh nghiệp hướng dẫn cách trồng, xã Thái Hòa đã vận động các hộ dân tham gia. Theo các hộ dân cho biết: Các loại cây dược liệu như gấc, cà gai leo, đu đủ thích hợp ở những nơi đất khô, không tốn nhiều công chăm sóc. Mỗi năm, cà gai leo cho thu hoạch 2 đến 3 vụ. Bình quân mỗi ha cho thu hoạch 1 tấn với giá bán trung bình 30.000 đồng/kg. Trừ chi phí, 20 ha cà gai leo đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, góp phần tăng thu nhập ổn định đời sống, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động trong xã. Đây là hướng đi đúng đang được xã Thái Hòa quan tâm chỉ đạo sản xuất và thu hút doanh nghiệp vào đầu tư, liên kết tiêu thụ sản phẩm cho người dân.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]