(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã chủ động tìm kiếm, đấu mối để thực hiện liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh theo hợp đồng kinh tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

200 ha cây trồng của huyện Hậu Lộc được liên kết, tiêu thụ sản phẩm

Thời gian qua, các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã chủ động tìm kiếm, đấu mối để thực hiện liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh theo hợp đồng kinh tế.

Doanh nghiệp thu mua hành lá cho người dân xã Phú Lộc.

Theo đó, các HTX lấy giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật từ các doanh nghiệp để cung ứng phục vụ sản xuất, đồng thời, làm trung gian để bao tiêu sản phẩm nông sản cho bà con nông dân.

Nhờ đó, tính từ đầu năm đến nay, 25 HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã tổ chức liên kết, tiêu thụ sản phẩm cho 200 ha rau màu của người dân địa phương. Qua đó, có 7 loại sản phẩm được liên kết, tiêu thụ, như: Khoai tây, dưa chuột, ớt, rau cải chân vịt, hành lá, ngô ngọt, đậu tương rau. Sản lượng ước tính gần 11.000 tấn, mang lại doanh thu khoảng 25 tỷ đồng. Trong đó, riêng HTX Dịch vụ nông nghiệp Phú Lộc đã liên kết bao tiêu gần 1.200 tấn nông sản cho người dân, với tổng giá trị gần 6 tỷ đồng.


Tin và ảnh: Kim Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]