(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện mục tiêu thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp, năm 2021 ngành nông nghiệp trong tỉnh tiếp tục tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các nhà tài trợ để tranh thủ nguồn hỗ trợ đầu tư từ Trung ương, vốn ODA, vốn tài trợ của các tổ chức phi chính phủ.

20 dự án lĩnh vực nông nghiệp được chấp nhận chủ trương đầu tư

Thực hiện mục tiêu thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp, năm 2021 ngành nông nghiệp trong tỉnh tiếp tục tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, các nhà tài trợ để tranh thủ nguồn hỗ trợ đầu tư từ Trung ương, vốn ODA, vốn tài trợ của các tổ chức phi chính phủ.

20 dự án lĩnh vực nông nghiệp được chấp nhận chủ trương đầu tư

Mở rộng hợp tác với các tổ chức tài chính lớn như WB, ADB, KEXIMBANK, JICA... nhằm thu hút vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, tăng cường năng lực phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Tăng cường huy động nguồn vốn qua kênh tín dụng cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Mở rộng các hình thức hợp tác công tư (PPP) trong phát triển sản xuất và xây dựng kết cấu hạ tầng. Tiếp tục huy động vốn đầu tư của doanh nghiệp, khu vực dân cư và các thành phần kinh tế khác để đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các giải pháp, chính sách khuyến khích, thu hút các tập đoàn, đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đầu tư thực hiện các dự án nông nghiệp…

Tính riêng trong năm 2021, ngành nông nghiệp đã có 20 dự án lĩnh vực nông nghiệp được chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng mức đầu tư là 14.467,5 tỷ đồng. Trong đó, có 15 dự án chăn nuôi, 2 dự án trang trại tổng hợp, 2 dự án sản xuất, chế biến sản phẩm tre, luồng và 1 dự án chế biến miến dong.

Trong số các dự án được thu hút và chấp nhận chủ trương đầu tư nhiều dự án có mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng, như các dự án chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện tại huyện Ngọc Lắc.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]