(Baothanhhoa.vn) - Thống kê từ UBND huyện Yên Định, đến thời điểm cuối năm 2018, toàn huyện đang có 94.000 người trong độ tuổi lao động sinh sống tại địa phương. Đáng chú ý, đã có 20.000 lao động được tạo việc làm tại các nhà máy may, da giầy ngay tại quê nhà, chiếm hơn 21% tổng lao động ở các ngành, nghề.

Tin liên quan

Đọc nhiều

20.000 lao động của huyện Yên Định được tạo việc làm tại các nhà máy may, da giầy

Thống kê từ UBND huyện Yên Định, đến thời điểm cuối năm 2018, toàn huyện đang có 94.000 người trong độ tuổi lao động sinh sống tại địa phương. Đáng chú ý, đã có 20.000 lao động được tạo việc làm tại các nhà máy may, da giầy ngay tại quê nhà, chiếm hơn 21% tổng lao động ở các ngành, nghề.

Công nhân Công ty TNHH Won Jin F&C tại xã Định Tường trong ca sản xuất.

Những năm gần đây, Yên Định là một trong những địa phương thành công trong thu hút đầu tư, nhất là các nhà máy may, da giầy vào địa bàn. Riêng Công ty TNHH Giầy ALENA Việt Nam tại Cụm Công nghiệp Tây Bắc thị trấn Quán Lào hiện đang giải quyết việc làm cho 10.447 lao động và đang tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất để thu hút thêm lao động. Thu nhập bình quân của công nhân trong huyện ngày càng tăng, hiện đã đạt trung bình gần 5,8 triệu đồng/người/tháng. Nhiều lao động người Yên Định đang làm việc tại các tỉnh phía Nam cũng trở về quê nhà làm công nhân để ổn định cuộc sống.

Đến trung tuần tháng 11–2018, huyện Yên Định đang tiếp tục kêu gọi thêm 2 nhà đầu tư nước ngoài để đầu tư các nhà máy may cao cấp tại Cụm Công nghiệp Định Liên và Cụm Công nghiệp Tây Bắc thị trấn Quán Lào, giải quyết thêm việc làm cho hàng chục nghìn lao động.


Tin và ảnh: Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]