(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, được sự định hướng của ngành nông nghiệp và chính quyền địa phương, nhiều hộ chăn nuôi lợn đã chủ động chuyển đổi sang vật nuôi khác phù hợp với cơ sở hạ tầng, điều kiện canh tác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

2.163 cơ sở chăn nuôi lợn chuyển đổi sang vật nuôi khác

2.163 cơ sở chăn nuôi lợn chuyển đổi sang vật nuôi khác

Hộ chăn nuôi lợn xã Quảng Hòa (Quảng Xương) chuyển sang chăn nuôi dê.

Thời gian qua, được sự định hướng của ngành nông nghiệp và chính quyền địa phương, nhiều hộ chăn nuôi lợn đã chủ động chuyển đổi sang vật nuôi khác phù hợp với cơ sở hạ tầng, điều kiện canh tác.

Hiện, toàn tỉnh đã có 2.163 cơ sở chăn nuôi lợn chuyển đổi sang vật nuôi khác, với các đối tượng nuôi, gồm: Gia cầm 437.867 con; 189 trâu, bò; dê 1.462 con và thỏ 2.500 con. Đa số các cơ sở thực hiện chuyển đổi đều là các trang trại, gia trại chăn nuôi lợn đã từng bị hoặc thuộc vùng đã xảy ra bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Theo đánh giá của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa, các cơ sở sau khi chuyển đổi đều tuân thủ nghiêm quy trình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Việc chuyển đổi đã và đang góp phần quan trọng giúp các địa phương kiểm soát dịch bệnh; đồng thời, bảo đảm nguồn thực phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]