(Baothanhhoa.vn) - Theo kết quả kiểm tra, rà soát mới nhất của Công ty Điện lực Thanh Hóa, tính đến đầu tháng 9-2018, toàn tỉnh có 187 trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đe dọa mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Tin liên quan

Đọc nhiều

187 trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Theo kết quả kiểm tra, rà soát mới nhất của Công ty Điện lực Thanh Hóa, tính đến đầu tháng 9-2018, toàn tỉnh có 187 trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đe dọa mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Trong tổng số các trường hợp vi phạm, có 138 trường hợp vi phạm hành lang an toàn và 49 trường hợp vi phạm khoảng cách pha - đất. Nguyên nhân các vụ vi phạm được xác định là do các hộ gia đình tự ý cơi nới nhà cửa, công trình, xây lều quán tạm trong hành lang an toàn đường dây điện cao áp, trồng cây trong và ngoài hành lang an toàn đường dây, vi phạm các quy định của Chính phủ tại Nghị định số 24/2014/NĐ-CP. Các trường hợp vi phạm chủ yếu tập trung ở địa bàn các thị xã, thành phố, thị trấn, các khu làng nghề... bởi tình trạng xây dựng không tuân thủ các quy định về an toàn lưới điện.

Hiện tại, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã và đang chỉ đạo các chi nhánh điện phối hợp với các địa phương để giải tỏa, xử lý các vi phạm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp xây dựng rất khó giải quyết, rất cần sự vào cuộc của các đơn vị liên quan.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]