(Baothanhhoa.vn) - Để phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, người dân ở TP Thanh Hóa đổ xô đi mua khẩu trang y tế. Vì vậy, đây là dịp để các cửa hàng ở đây đẩy giá lên cao.

TP Thanh Hóa: Khẩu trang y tế “cháy hàng”, giá leo thang

Để phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, người dân ở TP Thanh Hóa đổ xô đi mua khẩu trang y tế. Vì vậy, đây là dịp để các cửa hàng ở đây đẩy giá lên cao.

TP Thanh Hóa: Khẩu trang y tế “cháy hàng”, giá leo thang

Sau khi công bố kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về bệnh nhân N.T.Tr, 25 tuổi, quê tại tại xã Định Hòa, Yên Định trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa có kết quả dương tính với virus corona, số lượng người đi mua khẩu trang đã tăng vọt, dẫn đến tình trạng “cháy hàng”.Các cửa hàng, hiệu thuốc đang đẩy giá khẩu trang y tế lên cao.

TP Thanh Hóa: Khẩu trang y tế “cháy hàng”, giá leo thang

TP Thanh Hóa: Khẩu trang y tế “cháy hàng”, giá leo thang

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 31-1-2020 tại các điểm công cộng ở TP Thanh Hóa như bến xe, siêu thị, bệnh viện… hầu hết người dân đều đeo khẩu trang để chủ động phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona.

TP Thanh Hóa: Khẩu trang y tế “cháy hàng”, giá leo thang

Nhiều hiệu thuốc ở thành phố, số lượng người mua khẩu trang tăng vọt. Tại một cửa hàng thuốc trên đường Lê Vãn, P. Đông Vệ, TP Thanh Hóa, một hộp khẩu trang 3 lớp (50 chiếc) có giá 80.000 đồng/hộp, giá bán lẻ 2.000 đồng/chiếc (ngày thường 35.000 đồng/hộp); khẩu trang Lily loại dành cho trẻ em có giá 45.000 đồng/hộp/10 chiếc…

Tại siêu thị Co.opmart, giá khẩu trang vẫn giữ nguyên, giao động từ 32.000–40.000 đồng/hộp (tùy từng loại). Nhưng đến trưa ngày 31-1-2020 siêu thị cũng đã “cháy hàng”.

TP Thanh Hóa: Khẩu trang y tế “cháy hàng”, giá leo thang

Theo phản ánh của người dân, cùng một loại khẩu trang màu xanh 3 lớp, nhưng giá có thể giao động từ 35.000 đồng đến 100.000 đồng/hộp/50 chiếc tùy từng cửa hàng.

“Những chủ hiệu thuốc có tâm, họ vẫn bán với giá giao động từ 35.000–50.000 đồng, nhưng vẫn còn nhiều cửa hàng lợi dụng điều này để tăng gia lên một cách đáng kể. Cũng một loại khẩu trang y tế 3 lớp, màu xanh bình thường có giá khoảng 35.000 đồng, nhưng nay họ tăng giá lên 80.000–100.000 đồng, thậm chí còn cao hơn; loại 3D Mask cũng 70.000 đồng/hộp/10 chiếc… Dù biết là bị ép giá nhưng ai cũng phải mua để bảo vệ sức khỏe của gia đình mình”, một người dân cho biết.

Mặc dù giá khẩu trang y tế tăng vọt như vậy, nhưng đến trưa ngày 31-01-2020, nhiều hiệu thuốc ở TP Thanh Hóa cũng đã “cháy hàng”.

Trước hiện tượng tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh, trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phòng bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp xảy ra tại một số địa phương, Tổng cục Quản lý thị trường đã có chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường nhanh chóng có biện pháp ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và bảo đảm quyền lợi của người dân trên toàn quốc.

Trong khi đó, trên mạng xã hội Facebook, bên cạnh nhiều tài khoản đăng tin bán số lượng lớn khẩu trang, nhiều người đã bày tỏ ý kiến bức xúc trước tình trạng đẩy giá mặt hàng này lên cao để trực lợi, cho rằng đây là hành vi cần lên án.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]