(Baothanhhoa.vn) - Do nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp Tết Nguyên Đán nên những ngày này, thị trường hải sản ở Thanh Hóa đã bắt đầu tăng mạnh so với những ngày trước đó.

Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Do nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp Tết Nguyên Đán nên những ngày này, thị trường hải sản ở Thanh Hóa đã bắt đầu tăng mạnh so với những ngày trước đó.

Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Bắt đầu từ tháng 12 âm lịch, các mặt hàng hải sản tại nhiều khu chợ trên địa bàn tỉnh như: Chợ Còng (Tĩnh Gia), chợ Cột Đỏ (Sầm Sơn), chợ Điện Biên, chợ Đầu mối Rau quả thực phẩm Đông Hương (TP Thanh Hóa)... đã bắt đầu “đắt khách”. Thị trường hải sản những ngày này đang trở nên sôi động hơn khi nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu mua sắm, trữ hàng để phục vụ dịp Tết sắp tới.

Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Tăng giá nhưng mặt hàng hải sản vẫn được người dân lựa chọn trong dịp Tết.

Chị Lê Thị Hoa, tiểu thương chuyên hải sản tươi ở chợ Cột Đỏ, cho biết: “Cũng như mọi năm, càng về gần Tết nhu cầu tiêu thụ hải sản càng tăng cao. Khách hàng không chỉ mua về để sử dụng chế biến trong bữa ăn ngày Tết mà còn gửi đi các tỉnh xa làm quà biếu. Bên cạnh đó, lượng khách từ Hà Nội đặt mua cũng nhiều nên chúng tôi phải đặt các tàu đi biển từ trước để gom dần hàng mới có đủ số lượng phục vụ cho các đơn hàng Tết. Hiện nay, mỗi ngày tôi bán được khoảng 50 kg cá thu, 20 kg mực... nhưng gần Tết phải bán được gấp đôi, thậm chí gấp ba số lượng này ”.

Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Cá Thu là mặt hàng đắt khách dịp Tết vì là món đặc sản để ăn và phù hợp làm quà biếu.

Theo khảo sát, năm nay giá các mặt hàng hải sản tăng mạnh so với cùng thời điểm của những năm trước. Hải sản tươi tăng từ 40 - 60 nghìn đồng/kg, hải sản khô tăng từ 50 - 70 nghìn đồng/kg. Nguyên nhân được cho là do giá thịt lợn tăng đột biến kéo các mặt hàng này cũng “nhảy vọt” theo. Tuy nhiên không vì thế mà lượng người mua giảm mà ngược lại càng tăng cao mỗi ngày.

Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Hầu hết các mặt hàng hải sản đều tăng giá.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, lượng tiêu thụ nhiều, hải sản không còn giữ mức giá ổn định mà tiếp tục có chiều hướng leo thang. Cụ thể: Cá thu loại 1 ( từ 4 kg trở lên) trước đây có giá 200.000/kg thì nay tăng lên 250.000 – 270.000/kg; Mực loại to tăng từ 310.000 lên đến 370.000 đồng/kg; ốc hương loại 45 con/kg tăng từ 650.000 lên 800.000 đồng/kg; tôm loại nhỏ từ 180.000 tăng lên 230.000 đồng/kg... Dự kiến những ngày cận Tết, giá hải sản sẽ còn tăng lên gấp rưỡi so với giá thời điểm này.

Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Mực là mặt hàng được nhiều người lựa chọn làm món ăn trước Tết nên cũng tăng cao so với ngày thường.

Chị Hà Thị Hoa, một người dân sống tại TP Sầm Sơn cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ cách Tết khoảng 1 tháng, chị đều mua nhiều hải sản về sơ chế sẵn rồi cấp đông để gửi đi các tỉnh Điện Biên, Lào Cai làm quà biếu cho người thân, bạn bè. Hàng tươi ngon lại bảo quản cẩn thận nên mọi người rất thích và cũng thường gửi mua nhiều.

Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Tôm khô cũng đắt hàng dịp Tết.

Ngoài các loại hải sản tươi sống như: Cá thu, mực, tôm được rất nhiều người ưa chuộng thì những mặt hàng hải sản khô cũng trở nên nhộn nhịp hơn trong tháng cuối năm, nhất là các loại hải sản có giá trị cao như mực, tôm nõn,... So với các mặt hàng tươi sống thì hải sản khô cũng đã tăng giá nhưng chưa mạnh: Cá cơm, cá chỉ vàng đều tăng từ 20.000 - 30.000 đồng/kg; mực, tôm nõn tăng từ 40.000 – 60.000 đồng/kg.

Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Chợ Cột Đỏ, TP Sầm Sơn là nơi có nhiều khách thập phương đến tìm mua hải sản tươi sống dịp Tết.

Thị trường hải sản dịp cuối năm tăng giá không chỉ gây khó cho tiểu thương, các cơ sở kinh doanh trong việc gom hàng mà còn là nỗi lo của người tiêu dùng dịp cuối năm. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết nên giá cả và số lượng hàng tiêu thụ sẽ vẫn không ngừng tăng trong những ngày sắp tới.

Thu Hà - Hoàng Giang

Tin liên quan:

Thu Hà - Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]