(Baothanhhoa.vn) - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3 đang đến gần, khắp các tuyến phố trên địa bàn TP Thanh Hóa, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, không khí mua sắm đã rất nhộn nhịp với những món quà tặng đa dạng, phong phú cùng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động thị trường quà tặng ngày 8 - 3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3 đang đến gần, khắp các tuyến phố trên địa bàn TP Thanh Hóa, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, không khí mua sắm đã rất nhộn nhịp với những món quà tặng đa dạng, phong phú cùng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 8 - 3

Hoa là món quà được nhiều người lựa chọn để dành tặng người thân yêu.

Cũng như mọi năm, hoa là mặt hàng không thể thiếu trong ngày dành cho phái nữ. Tại các tuyến đường chính như: Triệu Quốc Đạt, Lê Hoàn…, các cửa hàng hoa đã trưng bày nhiều sản phẩm đẹp mắt với hàng trăm loài hoa đủ màu sắc, chủng loại với cách kết, bó cũng rất cầu kì, tỉ mỉ... Theo đó, giá cả cũng có sự khác nhau tùy vào độ quý hiếm của từng loài hoa và hình thức bó, kết sản phẩm. Cụ thể, hoa hồng có giá từ 15.000 đồng – 30.000 đồng/bông, hoa ly dao động từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/cành, các bó, lẵng có giá từ 300.000 đồng – 1.500.000 đồng.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 8 - 3

Ngày 8 – 3 là dịp để cánh mày râu thể hiện tình cảm với nửa kia của mình.

Chị Lê Thị Thủy, chủ một cơ sở kinh doanh hoa trên đường Triệu Quốc Đạt cho biết: Từ ba ngày nay, cửa hàng chị đã đón nhiều khách mua hoa tặng người thân. Dự đoán khách mua hoa tăng cao so với ngày thường nên ngay từ đầu tuần, chị đã cùng 4 nhân công luôn túc trực để gói hoa, bán hàng và giao hàng tận nơi khách yêu cầu. Tuy nhiên, thông thường, lượng khách sẽ mua hoa dồn dập vào tối ngày 7 và cả ngày mùng 8. Năm nay, thời tiết oi nóng thất thường nên cửa hàng không dám trữ nhiều hoa, nhập ngày nào bán hết ngày đó để đảm bảo hoa luôn tươi mới. Cũng vì vậy, chắc chắn càng sát ngày 8 – 3, giá hoa sẽ càng đội lên cao gấp 2 thậm chí gấp 3 lần ngày thường.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 8 - 3

Khách hàng chăm chú lựa chọn hoa dành tặng người thân.

Hiện nay, trên thị trường không chỉ có hoa nhập từ Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc mà các cửa hàng hoa cao cấp còn nhập hoa từ nhiều nước như: Nhật Bản, Pháp, Hà Lan... Những loại hoa nhập ngoại thường lạ mắt, tinh tế về màu sắc và có vẻ ngoài sang trọng nên được nhiều người ưa chuộng. Giá thành của những bó hoa nhập ngoại cũng khá cao, thường dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/lẵng (bó).

Sôi động thị trường quà tặng ngày 8 - 3

Những bó hoa nhập ngoại cũng rất “hút khách”.

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi truyền thống, ngày 8 – 3 cũng là dịp để các cửa hàng kinh doanh quần áo, trang sức, mỹ phẩm tung ra những sản phẩm mới với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Từ các nhãn hiệu thời trang như Format, Sohee, TNG… đến các cửa hàng quần áo nhỏ lẻ đều tung ra nhiều chương trình giảm giá “sốc” như giảm giá 30%, 50%, mua 1 tặng 1… để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, mặc dù có những chính sách hấp dẫn nhưng theo nhiều người kinh doanh lĩnh vực thời trang thì lượng người mua có tăng nhưng không đáng kể. Nguyên nhân là do đây là thời điểm giao mùa, quần áo chưa có nhiều mẫu mã mới nên sức mua không tăng đột biến như dịp trước Tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 8 - 3

Các mặt hàng quần áo, trang sức cũng được nhiều người lựa chọn cho dịp dành cho phái đẹp.

Ngoài ra, các nhà hàng, quán ăn, các điểm vui chơi giải trí những ngày qua cũng đã đón nhiều đoàn khách đến tổ chức liên hoan, ăn uống chào mừng ngày lễ lớn dành cho chị em.

Thị trường hàng hóa phục vụ ngày 8 – 3 diễn ra sôi động, cho thấy toàn xã hội nói chung và phái nam nói riêng đang ngày càng dành nhiều sự quan tâm, thể hiện tình cảm trân trọng, yêu thương đến giới nữ.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]