(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù chưa chính thức đến ngày Black Friday nhưng từ nhiều ngày nay, các cửa hàng đã tung khuyến mại “khủng” để thu hút khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động thị trường giảm giá dịp Black Friday

Mặc dù chưa chính thức đến ngày Black Friday nhưng từ nhiều ngày nay, các cửa hàng đã tung khuyến mại “khủng” để thu hút khách hàng.

Sôi động thị trường giảm giá dịp Black Friday

Vài năm gần đây, Black Friday đã trở thành một trong những dịp giới kinh doanh, người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi nhất trong năm. Black Friday năm nay là ngày 29-11 nhưng ngay từ giữa tháng, một số thương hiệu lớn đã khởi động sớm cho đợt giảm giá này. Hưởng ứng nhiệt tình cho dịp khuyến mại xả hàng, phần lớn các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép từ những thương hiệu nổi tiếng như: Format, Elise, Nem... cho đến những dòng sản phẩm bình dân đều đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Không chỉ thời trang, các sản phẩm đồ điện tử, gia dụng... cũng được chào bán giảm giá và tặng kèm theo nhiều chương trình khuyến mại cực “sốc”.

Sôi động thị trường giảm giá dịp Black Friday

Tại các siêu thị và trung tâm thương mại, trên những tuyến phố chính: Lê Hoàn, Đinh Công Tráng, Cao Thắng... không khó để bắt gặp các băng zôn, bảng thông báo giảm giá 50%, có nơi còn lên đến 80% hoặc khuyến mại mua 2 tặng 1, quà tặng hấp dẫn, hàng đồng giá... Một số cơ sở dùng chiêu thức bốc thăm trúng thưởng để thu hút khách hàng. Đây được xem là dịp tốt để tăng doanh số và xả hàng cũ trước khi tập trung cho đợt hàng cuối năm và dịp Tết sắp tới.

Sôi động thị trường giảm giá dịp Black Friday

Theo quan sát, những ngày này, lượng khách đi mua sắm tại các điểm kinh doanh tăng lên đáng kể, thường tấp nập vào mỗi buổi chiều và tối. Chị Lê Thị Liên, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Lê Hoàn phấn khởi cho biết: Từ 1 tuần nay, chúng tôi đã tăng cường chuẩn bị và tập trung cho đợt cao điểm này. Mỗi ngày lượng khách đến mua sắm tăng lên gấp 5 – 6 ngày thường và lượng hàng bán ra theo đó cũng tăng hơn rất nhiều. Dự kiến tuần sau chúng tôi sẽ nhập nhiều hàng giữ ấm về để bán cho mùa đông này.

Trên các trang bán hàng online, không khí mua sắm cũng rầm rộ chẳng kém với hàng loạt website bán hàng chạy các chương trình khuyến mại khủng. Với trang Sendo, không chỉ nhiều sản phẩm được quảng bá giảm từ 10% - 45% mà còn kèm nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như “sale tuyệt đỉnh, hoàn tiền lên đến 100 tỷ”. Hay trang Shopee lại áp dụng “8 khung giờ sale thần tốc”...

Sôi động thị trường giảm giá dịp Black Friday

Tuy nhiên, dù ngập tràn khuyến mại, nhiều khách hàng vẫn không dễ mua được những sản phẩm ưng ý dịp này. Chị Phạm Thị Nụ, nhân viên văn phòng chia sẻ: Sau thời gian khá dài chờ đợi xếp hàng vào mua sắm và chen chúc lựa chọn trong một cửa hàng thời trang lớn trên đường Trần Phú, chị khá thất vọng vì hầu hết các sản phẩm được giảm giá nhiều đều là size khó bán, mẫu cũ từ mùa hè, thậm chí có cả sản phẩm từ năm ngoái. Các mẫu mới vẫn giữ nguyên giá hoặc được giảm chỉ 10% - 20%.

Được biết, với không ít cửa hàng thời trang, việc giảm giá không hề thực chất, mà chỉ là chiêu trò. Theo một số người đã từng kinh doanh thời trang cho biết: Để chuẩn bị cho đợt xả hàng lớn nhất trong năm, chủ cơ sở kinh doanh đã yêu cầu nhân viên treo hết những mặt hàng cũ, lỗi mùa và những sản phẩm size lớn tồn đọng trước đây để bán đồng giá hoặc giảm sâu lên tới 60% – 80%. Còn những sản phẩm mới thì tạm thời cất bên trong, không bày bán vào dịp này hoặc nếu có bán thì thường sửa giá cao hơn rồi để bên kệ giảm 20%. Như vậy, cửa hàng vừa có thể “đẩy” đi được rất nhiều mẫu mã cũ lại vừa bán được nhiều mẫu mới.

Mặc dù Black Friday là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tăng doanh thu và thu hút nhiều khách hàng mới, đồng thời còn là dịp để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm với mức giá phù hợp. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc để lựa chọn những món đồ mình thực sự cần, tránh tình trạng theo hội chứng đám đông, ham rẻ rồi ồ ạt mua về bỏ đó, không sử dụng được, gây lãng phí.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]