(Baothanhhoa.vn) - Tết là thời điểm nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm có xu hướng tăng cao, đặc biệt là thực phẩm sạch. Đây là thời điểm các nhà vườn, các cơ sở kinh doanh vào mùa đắt khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông sản sạch “đắt hàng” dịp Tết

Tết là thời điểm nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm có xu hướng tăng cao, đặc biệt là thực phẩm sạch. Đây là thời điểm các nhà vườn, các cơ sở kinh doanh vào mùa đắt khách.

Nông sản sạch “đắt hàng” dịp Tết

Các gian hàng thực phẩm sạch luôn đông khách vào những ngày cuối năm.

Trước Tết Nguyên đán nhiều tháng, tại các vùng chuyên canh rau, quả ở Thanh Hóa, nhất là những cơ sở sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, nhiều mặt hàng rau, củ, quả đã có khách đặt hàng. Ở thời điểm hiện tại, các trang trại, nhà vườn đang gấp rút thu hoạch nông sản để cung ứng ra thị trường.

Anh Nguyễn Văn Khoa, xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) chủ cơ sở sản xuất rau hữu cơ rộng 1,5ha đang tất bật chăm sóc rau cho thị trường Tết. Trong các nhà màng, nhà lưới của gia đình có khoảng 20 loại rau như: Cải ngọt, cải xoăn, cà chua, đậu cu ve, xà lách, rau dền, mồng tơi, súp lơ... Hiện mỗi ngày gia đình anh đang cung ứng thường xuyên hàng chục tạ rau cho 3 cửa hàng rau sạch ở TP Thanh Hóa và một số đối tác ở Hà Nội.

Nông sản sạch “đắt hàng” dịp Tết

Nhà vườn đang tất bật thu hoạch rau cho thị trường ngày Tết.

Theo anh Khoa, rau được trồng trong nhà màng, nhà lưới và áp dụng quy trình kỹ thuật chăm sóc hữu cơ, sử dụng phân vi sinh và các loại thuốc trừ sâu bệnh chiết xuất từ thảo mộc an toàn cho người tiêu dùng, đảm bảo tiêu chí sạch. Vì vậy, sản phẩm sản xuất đến đâu, tiêu thụ hết đến đó. Nhiều loại rau chưa đến thời điểm thu hoạch nhưng khách các nơi đã đặt hàng trước. Dịp Tết, giá bán có tăng hơn nhưng không nhiều, trung bình mỗi loại rau tăng từ 1.000 – 2.000 đồng/kg.

Tại vùng trồng cam, bưởi ở các huyện: Thọ Xuân, Yên Định, Thạch Thành..., thời điểm giáp Tết luôn là mùa vui, bận rộn nhất của người dân. Xã Yên Ninh (Yên Định) có khoảng hơn 60ha diện tích trồng bưởi, trong đó có gần một nửa diện tích rồng theo tiêu chuẩn VietGap. Mỗi mùa Tết, các nhà vườn Yên Ninh cung cấp ra thị trường hàng trăm tấn bưởi các loại tới các tỉnh thành trong cả nước. Năm nay, thời tiết thuận lợi, bưởi được mùa, chất lượng cao nên được nhiều tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Nông sản sạch “đắt hàng” dịp Tết

Vườn bưởi Diễn theo tiêu chuẩn VietGap của gia đình anh Trịnh Đình Tư, xã Yên Ninh (Yên Định) đã được thương lái đặt mùa hết từ đầu tháng Chạp.

Tại các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ở TP Thanh Hóa, thời điểm này, số lượng khách hàng đã đến mua nhiều hơn những ngày thường. Các mặt hàng được lựa chọn khá đa dạng nhưng nhiều nhất vẫn là hoa quả, nước mắm và hải sản. Chị Hoàng Thúy Hà, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch trên đường Lê Hoàn, phường Ba Đình, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp Tết, chúng tôi đã đấu mối chặt chẽ với đơn vị cung cấp để đảm bảo nguồn hàng ổn định. Những ngày này, lượng người mua đã tăng nhiều, dự kiến càng về những ngày cuối trong năm, hàng hóa tiêu thụ sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Chị Lương Thị Mai, phường Điện Biên, chia sẻ: Hàng hóa ở bên ngoài bán tràn lan, giá có rẻ hơn nhưng để đảm bảo nguồn gốc rõ ràng nên tôi vẫn đến các cửa hàng thực phẩm sạch để mua. Vẫn còn nửa tháng nữa mới đến Tết nên hôm nay tôi chỉ mua một số hoa quả và nước mắm làm quà biếu người thân, bạn bè. Còn thực phẩm dùng trong gia đình, tôi đợi đến mấy ngày cuối cùng của năm mới mua về để đỡ bị chật tủ.

Nông sản sạch “đắt hàng” dịp Tết

Các gian hàng thực phẩm sạch luôn đông khách vào những ngày cuối năm.

Thị trường nông sản sạch ngày càng được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn. Để bảo đảm uy tín, thương hiệu cho những sản phẩm sạch cũng như bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh rất mong các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ chất lượng mặt hàng nông sản, thực phẩm trên thị trường, tránh để tình trạng trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng làm mất ut tín của những mặt hàng nông sản sạch.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]