Các cơ sở sản xuất nem chua hối hả vào vụ Tết
Là một trong những đặc sản nổi tiếng của người dân Thanh Hóa, nem chua không chỉ là món ăn ưa thích trong mâm cỗ của nhiều gia đình mà còn là thức quà biếu được nhiều người yêu thích. Dịp Tết, nhu cầu tiêu thụ nem chua lại tăng mạnh, các cơ sở làm nem chua cũng vì thế đang “tăng tốc” chạy đua cho kịp các đơn hàng trước Tết.
Vào những ngày Tết, nem chua là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích và không thể thiếu trong mỗi gia đình.
Theo tìm hiểu tại nhiều cơ sở làm nem chua ở TP Thanh Hóa, thời điểm này, tại hầu khắp các cơ sở làm nem, không khí làm việc đã khẩn trương, tấp nập để chuẩn bị cho đơn hàng Tết. Lượng hàng tiêu thụ vào dịp Tết tăng gấp nhiều lần so với các thời điểm khác trong năm. Từ khoảng đầu tháng Chạp, các cơ sở sản xuất nem đã bắt đầu nhận đặt hàng Tết. Hiện nhiều nơi không nhận thêm đơn hàng nữa vì sợ không sản xuất kịp để giao cho khách.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các cơ sở làm nem đã sản xuất ra nhiều loại khác nhau. Ngoài những chiếc nem nhỏ (nem tròn và nem dài) truyền thống có giá từ 4.000 – 6.000/ cái, còn có các loại nem cối, nem chóp... với giá dao động từ 25.000 – 30.000/cái.
Năm nay, nguồn nguyên liệu chính để làm nem là thịt lợn tăng giá mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành và lợi nhuận thu được của sản phẩm nem chua Thanh Hóa. Mỗi chiếc nem để bảo đảm đúng trọng lượng và chất lượng như trước đều phải tăng khoảng 1.000 đồng/cái.
Có truyền thống làm nem chua đã 30 năm, bà Cao Thị Thoa, chủ cơ sở sản xuất nem chua Anh Dân, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa, cho biết: Vào vụ cuối năm, gia đình bà phải dồn mọi nhân lực để làm hàng Tết. Nếu như những ngày thường, cơ sở của gia đình sản xuất khoảng 1 vạn cái nem thì những ngày cận Tết, con số này lên đến 3 đến 4 vạn cái cũng không đủ hàng giao cho khách.
Cũng theo bà Thoa, vụ nem Tết bắt đầu từ giữa tháng Chạp nhưng từ ngày 23 trở đi sẽ là lúc cao điểm nhất để các cơ sở “tăng tốc” làm hàng. Do nem chua là sản phẩm có thời gian sử dụng ngắn nên không thể làm trước để trữ hàng. Vì vậy, những ngày cuối năm, gia đình bà phải thuê thêm nhân công lên gấp đôi với khoảng 60 người, mới có thể đảm bảo giao hàng đúng thời điểm cho khách.
Hiện nay, yếu tố quan trọng để giữ gìn và phát triển nghề sản xuất nem chua chính là uy tín và chất lượng sản phẩm. Ngoài yếu tố ngon, đẹp mắt, các cơ sở sản xuất nem chua đã chú trọng nhiều hơn đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, cùng với kỹ thuật chế biến, quy trình sản xuất đảm bảo sẽ đem lại những sản phẩm chất lượng, làm hài lòng mọi thực khách.
Thu Hà – Hoàng Giang
{name} - {time}
- 2024-04-17 08:33:00
VPI dự báo giá xăng kỳ điều hành chiều 17/4 được điều chỉnh tăng từ 1,2-1,3%
- 2024-04-03 15:06:00
Một số cách gây màu nước trong ao nuôi tôm cho vụ nuôi mới
- 2020-01-10 15:14:00
Trại gà H’Mông “cháy” hàng dịp Tết
Các cửa hàng quần áo đua nhau xả hàng dịp cuối năm
Nông sản sạch “đắt hàng” dịp Tết
Đào, quất, bưởi cảnh về phố đón Tết
Sôi động thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán
Giá thịt lợn giảm nhẹ, người tiêu dùng vẫn dè dặt
Thị trường hải sản tăng giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán
Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh dịp giáp Tết
Thị trường vật tư, vật liệu xây dựng - nhập nhèm thật giả
Đảm bảo thị trường hàng hóa khu vực miền núi trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020