Trước thềm chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in từ ngày 22-24/3, Phu nhân Tổng thống, bà Kim Jung-sook đã dành cho đại diện sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc một buổi gặp tại Phủ tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp gỡ sinh viên Việt Nam

Trước thềm chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in từ ngày 22-24/3, Phu nhân Tổng thống, bà Kim Jung-sook đã dành cho đại diện sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc một buổi gặp tại Phủ tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Theo phóng viên tại Seoul, đây là hoạt động đầu tiên như vậy giữa một vị Đệ nhất Phu nhân và sinh viên nước ngoài trong lịch sử của Hàn Quốc. Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử 15 đại diện ưu tú đang học tập tại các trường đại học trên toàn Hàn Quốc tới tham dự cuộc gặp đặc biệt và vô cùng có ý nghĩa này. Đệ nhất Phu nhân Kim Jung-sook đã bắt đầu cuộc gặp bằng câu chào “Xin chào” bằng tiếng Việt. Giới thiệu với các sinh viên về những bước phát triển chính trong thời gian gần đây trong nhiều lĩnh vực tại Hàn Quốc như xã hội, văn hóa và kinh tế, bà Kim Jung-sook bày tỏ tự hào cũng như trách nhiệm đối với người dân và đất nước.

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc nói chuyện với sinh viên Việt Nam. (Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN)

Hướng dẫn các sinh viên tham quan Phủ tổng thống, Đệ nhất Phu nhân Kim Jung-sook đã giới thiệu về những nét đặc trưng trong kiến trúc của công trình, cách bài trí các văn phòng và ý nghĩa của các đồ vật, nêu bật sự tương đồng trong các lĩnh vực này giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Bà cũng đặc biệt giới thiệu với các sinh viên Việt Nam về một di sản văn hóa lớn của Hàn Quốc là chữ viết và dành cho họ một bất ngờ là cơ hội được vào tham quan căn phòng mà Tổng thống Moon Jae-in thường làm việc với các thành viên trong chính phủ. Tại cuộc gặp, Đệ nhất Phu nhân Kim Jung-sook bày tỏ vui mừng trước việc các sinh viên Việt Nam đã quan tâm tới đất nước và nền giáo dục của Hàn Quốc, thể hiện qua quyết định chọn đây làm nơi theo đuổi sự nghiệp học tập và nghiên cứu của mình.[Việt Nam hoan nghênh Hàn Quốc tham gia đầu tư vào các dự án lớn] Bà thông cảm với những khó khăn mà các sinh viên gặp phải khi sống xa quê hương đất nước và gia đình, chúc họ gặt hái nhiều thành công trong học tập và nghiên cứu, đồng thời tin tưởng họ sẽ trở thành những cầu nối giữa hai dân tộc và góp phần thúc đẩy quan hệ trong nhiều lĩnh vực giữa hai nước. Đệ nhất Phu nhân Kim Jung-sook nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là chuyến đi tới Đà Nẵng vào tháng 11/2017 khi bà có cơ hội trực tiếp chiêm ngưỡng và trải nghiệm vẻ đẹp đặc trưng của Việt Nam như chiếc nón lá và tà áo dài. Bà vui mừng ghi nhận “Làn sóng Hàn Quốc” đã và đang được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam, nhất là trong thế hệ trẻ, khẳng định văn hóa Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc.

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc trong buổi gặp gỡ với sinh viên Việt Nam. (Ảnh: Hữu Tuyên/TTXVN)

Bà cho biết bản thân bà và con gái thường dùng các món ăn đặc trưng của Việt Nam là phở và bún chả, đồng thời gọi huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo của đội tuyển bóng đá Việt Nam là một trong những cầu nối giúp hai dân tộc trở nên ngày càng gần gũi. Thay mặt sinh viên Việt Nam tham dự buổi gặp, chị Tạ Lệ Huyền, sinh viên Trường Đại học Kyung Hee, đã trân trọng giới thiệu với Đệ nhất Phu nhân Kim Jung-sook về cộng đồng sinh viên Việt Nam cũng như Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Chị Tạ Lệ Huyền mong muốn chính phủ và các trường đại học của Hàn Quốc dành thêm nhiều học bổng trong các lĩnh vực để sinh viên Việt Nam có thêm nhiều cơ hội sang học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc, đất nước có nền giáo dục và cơ sở giảng dạy được đánh giá cao trong khu vực cũng như trên thế giới và đang là điểm đến đầy hấp dẫn đối với giới trẻ Việt Nam. Ngay sau buổi gặp, Đệ nhất Phu nhân Kim Jung-sook cho biết với mong muốn giúp các sinh viên Việt Nam vơi bớt nỗi nhớ quê hương, bà đã đề nghị chuẩn bị bữa trưa với nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam như phở bò và bún chả. Chia sẻ với phóng viên tại Hàn Quốc, chị Tạ Lệ Huyền bày tỏ vinh dự được tham dự buổi gặp đặc biệt này và khẳng định đây sẽ là một dịp không thể nào quên. Theo chị, vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện nay không còn bị hạn chế trong phạm vi gia đình mà đã vươn ra ngoài xã hội, nếu năng lực của người phụ nữ được phát huy, ghi nhận, đánh giá đúng và tạo điều kiện để phát huy thì họ sẽ đóng vai trò rất tích cực trong sự phát triển của xã hội. Về phần mình, chị Nguyễn Phương Dung, sinh viên trường Đại học Sejong, bày tỏ mong muốn chính phủ hai nước sẽ có thêm những chính sách để khuyến khích và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giáo dục, đào tạo để các trường đại học có thể tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên. Chị cũng hy vọng rằng Chính phủ Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho du học sinh trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp, còn Chính phủ Việt Nam có các chính sách thiết thực để các du học sinh có việc làm phù hợp tại Việt Nam sau khi kết thúc chương trình học tập tại Hàn Quốc./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]