Ngày 28/3, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp trên địa bàn buộc chính quyền sở tại đưa ra nhiều biện pháp mạnh để ngăn ngừa, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đề nghị công dân Việt Nam phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của nước sở tại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

ĐSQ Việt Nam tại Algeria đề nghị công dân tuân thủ quy định chống dịch

Ngày 28/3, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp trên địa bàn buộc chính quyền sở tại đưa ra nhiều biện pháp mạnh để ngăn ngừa, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đề nghị công dân Việt Nam phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của nước sở tại.

ĐSQ Việt Nam tại Algeria đề nghị công dân tuân thủ quy định chống dịchĐiều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Algiers. (Ảnh: Anadolu)

Cụ thể, Đại sứ quán yêu cầu công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Algeria hạn chế di chuyển và ở yên tại nơi cư trú, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như mua nhu yếu phẩm, ốm đau; tránh tụ tập nơi công cộng từ 2 người trở lên và đặc biệt là chấp hành nghiêm túc lệnh giới nghiêm (ban hành từ ngày 23/3) ở thủ đô Algiers cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, Đại sứ quán yêu cầu công dân Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tránh tiếp xúc gần) để bảo vệ cho bản thân và gia đình, thông báo thông tin kịp thời cho Đại sứ quán tình hình sức khỏe của bản thân để được hỗ trợ.

Trước tình hình dịch COVID-19 trên toàn thế giới đang diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria thông báo đến công dân Việt Nam cũng như người nước ngoài ở Algeria về quyết định mới của chính phủ đối với việc nhập cảnh vào Việt Nam như sau:

- Tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, trừ trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao…).

- Người nhập cảnh Việt Nam phải tuân thủ quy trình kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tập trung trừ trường hợp người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt khác (khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao…).

- Người nước ngoài là chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao có Giấy xác nhận âm tính với virus COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp và được Việt Nam chấp thuận được phép nhập cảnh Việt Nam và phải được cách ly chặt chẽ tại cơ sở lưu trú, bảo đảm các biện pháp an toàn, phòng chống dịch.

- Từ 0h ngày 23/3, tạm dừng hiệu lực với toàn bộ Giấy miễn thị thực còn hiệu lực đã cấp cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và thân nhân (vợ, chồng, con).

Ngoài ra, Đại sứ quán cho biết, việc nhiều nước trên thế giới triển khai các biện pháp hạn chế đi lại khiến nhiều chuyến bay qua các trung tâm trung chuyển bị hủy bỏ. Điều này dẫn đến khả năng bị kẹt ở sân bay cũng như nguy cơ lây nhiễm cao trên các chuyến bay nên công dân Việt Nam tạm thời không về Việt Nam trong thời điểm này.

Khi cần thiết, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo các số điện thoại sau: +213.23485470 và +213.557863076/+213.553222812.

Tính đến chiều 28/3 theo giờ địa phương, Algeria đã ghi nhận thêm 45 ca mới và 3 người tử vong, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này lên 454 ca và 29 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]