Sau nhiều tháng chuẩn bị, ngày 12/5, Đại Sứ quán Việt Nam tại Algeria đã chính thức khai giảng lớp dạy tiếng Việt trong khuôn viên sứ quán ở thủ đô Algiers cho những đối tượng là con em bà con cộng đồng người Việt tại Algeria, và một số võ sinh theo học các môn võ cổ truyền Việt Nam tại quốc gia Bắc Phi này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại sứ quán Việt Nam ở Algeria mở lớp học dạy tiếng Việt

Sau nhiều tháng chuẩn bị, ngày 12/5, Đại Sứ quán Việt Nam tại Algeria đã chính thức khai giảng lớp dạy tiếng Việt trong khuôn viên sứ quán ở thủ đô Algiers cho những đối tượng là con em bà con cộng đồng người Việt tại Algeria, và một số võ sinh theo học các môn võ cổ truyền Việt Nam tại quốc gia Bắc Phi này.

Lớp học dạy tiếng Việt nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn học tiếng Việt và khám phá văn hóa Việt Nam dành cho học viên đang sinh sống tại thủ đô Algiers và một số tỉnh lân cận. Trong ngày khai giảng, lớp học đã thu hút khoảng 30 học viên, từ 10-50 tuổi, trong đó có nhóm học viên là thành viên cùng một gia đình. Đặc biệt, ba người con của gia đình anh Ali là người Algeria gốc Việt thế hệ thứ ba đang sinh sống ở tỉnh Boufarik, cách thủ đô Algiers hơn 30km, cũng đến theo học tiếng Việt này. Phát biểu tại lễ khai mạc lớp học, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ cho biết, sau một thời gian dài chuẩn bị, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã có thể tổ chức khai giảng lớp học tiếng Việt. Trước đây, Đại Sứ quán cũng từng mở lớp dạy tiếng Việt cho con em cộng đồng người Việt nhưng sau một thời gian đã không thể duy trì. Theo Đại sứ, mục đích của việc mở lại lớp học tiếng Việt này là giúp cho con em các gia đình người gốc Việt Nam tại Algeria và những võ sinh tập luyện võ Việt Nam có thể giao tiếp bằng tiếng Việt, qua đó phần nào hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, về tinh thần thượng võ của người dân Việt Nam và võ cổ truyền Việt Nam, bởi võ Việt Nam gắn liền với văn hóa Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng lớp học cũng sẽ khơi dậy sự gắn kết giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là các thế hệ sau này cũng như những người Algeria yêu mến Việt Nam để gắn bó và yêu mến Việt Nam nhiều hơn. Ông Moluk - Phó Chủ tịch Liên đoàn Sơn Long quyền thuật, một tronghai2 Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria, và cũng là học viên theo học lớp tiếng Việt này, đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự quan tâm của Đại Sứ quán Việt Nam và Đại sứ khi đã mở lớp dạy tiếng Việt. Ông khẳng định tiếng Việt và võ cổ truyền Việt Nam sẽ là cầu nối để người dân Algeria và người dân Việt Nam tiến gần nhau hơn nữa. Serine Rahile, 20 tuổi, thế hệ người Việt thứ ba và con gái của anh Ali ở tỉnh Boufarik, từng tham gia tại hè Thanh niên Việt Nam 2017, tâm sự rằng chị rất thích học và nói tiếng Việt. Tuy nhiên, do cha và bà nội không có điều kiện để dạy nhiều tiếng Việt, nên từ rất lâu, chị mong muốn được tham gia một lớp học như thế này để có thể học và giao tiếp bằng tiếng Việt, đồng thời để có thể hiểu nhiều hơn về văn hóa và con người Việt Nam. Cô cũng hy vọng có thể trở về Việt Nam nhiều lần nữa và giao tiếp bằng chính tiếng Việt với người thân tại Việt Nam cũng như người Việt đang sinh sống tại Algeria. Hiện lớp học do cán bộ Đại Sứ quán Việt Nam tại Algeria luân phiên đứng lớp. Giáo trình cũng được chuẩn bị công phu gồm tài liệu dạy tiếng Việt thực hành cho người nước ngoài kèm hình ảnh, rất dễ học và hiểu cho đối tượng mới bắt đầu học tiếng Việt./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]