(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện công tác cải cách thể chế, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực, tập trung hoàn thiện các tiêu chuẩn, định mức thuộc thẩm quyền trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, đầu tư xây dựng cơ bản, tài chính - ngân sách, tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác cải cách hành chính 26 đơn vị trong năm 2018

Thực hiện công tác cải cách thể chế, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực, tập trung hoàn thiện các tiêu chuẩn, định mức thuộc thẩm quyền trên các lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, đầu tư xây dựng cơ bản, tài chính - ngân sách, tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức.

Sở Tư pháp đã tham gia ý kiến vào 12 dự thảo văn bản của Trung ương, thẩm định và tham gia ý kiến vào 87 dự thảo văn bản của HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành; đồng thời phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tự kiểm tra 633 văn bản do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, kiểm tra 52 văn bản do HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành. Qua kiểm tra cho thấy các văn bản đều được ban hành đúng thẩm quyền, bảo đảm về nội dung và thể thức. Theo kế hoạch, năm 2018 Sở Nội vụ tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại 26 đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm, Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra tại 5 đơn vị, gồm các Sở Y tế, Giao thông - Vận tải, Văn hóa - Thể thao và Du lịch và 2 huyện Ngọc Lặc, Thường Xuân. Qua kiểm tra, những tồn tại, hạn chế được phát hiện đã được Sở Nội vụ thông báo đến các cơ quan, đơn vị để có các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục.


Đức Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]