(Baothanhhoa.vn) - Từ nhiều tháng qua, khu dịch vụ câu cá, nhà hàng ăn uống mang tên Tuấn Vũ được xây dựng ngoài đê hữu sông Mã tại khu phố Thành Thắng, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) hoạt động kinh doanh khá nhộn nhịp. Điều đáng nói, quần thể công trình của nhà hàng này được xây dựng trong nhiều tháng, vi phạm Luật Đê điều, ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ đoạn hạ nguồn sông Mã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu dịch vụ trái phép trong hành lang cấm của đê

Từ nhiều tháng qua, khu dịch vụ câu cá, nhà hàng ăn uống mang tên Tuấn Vũ được xây dựng ngoài đê hữu sông Mã tại khu phố Thành Thắng, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) hoạt động kinh doanh khá nhộn nhịp. Điều đáng nói, quần thể công trình của nhà hàng này được xây dựng trong nhiều tháng, vi phạm Luật Đê điều, ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ đoạn hạ nguồn sông Mã.

Khu hồ câu - dịch vụ ăn uống trong hành lang đê hữu sông Mã tại khu phố Thành Thắng, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn).

Qua tìm hiểu, chủ của khu hồ câu - nhà hàng này là ông Vũ Đình Vũ, người phường Quảng Cư. Khu công trình trái phép này được xây trên diện tích mặt nước đầm nuôi trồng thủy sản, chắc chắn không ai dám cấp phép xây dựng. Đứng xa nửa cây số, chúng tôi đã dễ dàng nhận ra khu nhà dịch vụ này tọa lạc đồ sộ ngay ven đê, xung quanh là vùng nuôi trồng thủy sản thoáng đãng. Quan sát bằng mắt thường, chúng tôi ghi nhận ở đây có 6 nhà lợp mái lá, 2 nhà lợp mái tôn, trải dài trên cả nghìn m2 mặt nước. Móng của các nhà này được đóng cọc bê tông kiên cố sâu vào lòng đất, giữa các nhà mái lá được thiết kế hệ thống cầu bê tông dạng cầu treo, có lan can sắt để khách đi lại. 3 bên của khu hồ câu này được gia chủ tự ý đầu tư xây dựng kiên cố, có lát các tấm đan bê tông một cách bài bản chứ không phải công trình tạm. Trên bờ kè và một số vị trí được đổ đất làm mặt bằng, chủ nhà hàng dịch vụ đã cho trồng nhiều cây trồng lâu năm để tạo bóng mát. Tính từ mép đê, quần thể công trình nhà hàng và bờ kè này kéo dài khoảng 50 m, vuông góc với đê, tiến sát ra tận mép nước sông Mã. Đáng nói, chính các bờ kè này đã tạo thành một công trình kiên cố án ngữ hành lang thoát lũ của dòng sông lớn nhất tỉnh. Hơn nữa, nếu xét theo các quy định, càng không được xây dựng công trình kiên cố phía ngoài đê.

Để tìm hiểu thêm về công trình này, chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo UBND phường Quảng Cư. Ông Cao Thiện Long, chủ tịch UBND phường nêu quan điểm: Những công trình trái phép là phải tháo dỡ theo đúng quy định. Tuy nhiên, hỏi cụ thể về khu hồ câu - nhà hàng Tuấn Vũ trên đê sông Mã, ông Long cho biết, công trình này sai phạm đã lâu, chúng tôi đã lập biên bản nhưng chủ nhà bày tỏ mong muốn chính quyền nên tạo điều kiện (!?). Về nguồn gốc đất, ông chủ tịch UBND phường khẳng định, đó là đất nuôi trồng thủy sản, trước đây có nhiều cây sú vẹt. Ông Long cũng thừa nhận, việc tự ý sử dụng đất của chủ đầm - ông Vũ Đình Vũ là sai quy định. Các công trình của ông Vũ không được cấp phép.

Được biết, vào giữa tháng 6 - 2018, đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra, nhắc nhở chính quyền phường Quảng Cư và TP Sầm Sơn sớm khắc phục những sai phạm trong xây dựng trên hành lang thoát lũ sông Mã qua địa bàn, song hiện vẫn chưa được giải quyết.


Bài và ảnh: Nhóm PV Kinh tế

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]