(Baothanhhoa.vn) - Tại hội nghị Thường trực Chính phủ gặp mặt các doanh nghiệp Nhà nước tiêu biểu toàn quốc, phát động phong trào thi đua triển khai nhiệm vụ năm 2024, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp phải tự tin đi lên, thắng không kiêu, bại không nản, tạo động lực mới, khí thế mới, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không bị động ngồi chờ doanh nghiệp

Tại hội nghị Thường trực Chính phủ gặp mặt các doanh nghiệp Nhà nước tiêu biểu toàn quốc, phát động phong trào thi đua triển khai nhiệm vụ năm 2024, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp phải tự tin đi lên, thắng không kiêu, bại không nản, tạo động lực mới, khí thế mới, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế đất nước.

Không bị động ngồi chờ doanh nghiệp

Thủ tướng trao đổi với lãnh đạo Tổng công ty Lương thực miền Bắc tại hội nghị Thường trực Chính phủ gặp mặt các doanh nghiệp Nhà nước tiêu biểu toàn quốc - Ảnh VGP

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải tích cực, chủ động, trách nhiệm trong việc giúp đỡ doanh nghiệp, tạo điều kiện, cơ hội cho doanh nghiệp phát triển, với quan điểm là “không để doanh nghiệp đến xin, đến kêu thì mới làm”. Mà thay vào đó, cần phải phối hợp hiệu quả với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Việc chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cần được cụ thể bằng việc tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; xây dựng thể chế, đội ngũ cán bộ, cơ chế giám sát để bảo đảm hoạt động lành mạnh; khắc phục triệt để việc né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong thực thi công vụ...

Đây là vấn đề không mới, nhưng là vấn đề lớn cần được tập trung giải quyết triệt để, hiệu quả hơn. Ngay tại Thanh Hóa cũng có tình trạng một số địa phương, cơ quan chưa hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Vấn đề này từng được nhiều đại biểu phản ánh tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong năm 2023. Tại hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng đã nêu vấn đề này và yêu cầu ngành chức năng và chính quyền địa phương trong tỉnh phải tập trung hướng dẫn, giải quyết cụ thể, kịp thời.

Tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển không chỉ nên hiểu đơn giản là vì doanh nghiệp, mà chính là vì đại cục, tạo động lực mạnh mẽ để nền kinh tế nước nhà và từng địa phương phát triển, đưa quốc gia trở nên hưng thịnh. Gây khó khăn hoặc không kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, không chỉ cho thấy căn bệnh sợ trách nhiệm, mà còn thể hiện tầm nhìn hạn hẹp, ích kỷ.

Vị trí, vai trò của doanh nghiệp ngày càng được xác định rõ ràng, đầy đủ hơn trong quá trình phát triển đất nước. Đại hội XIII của Đảng đã xác định phát triển doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh trở thành nòng cốt của kinh tế đất nước. Để góp phần đạt được mục tiêu này, đòi hỏi các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền cần phải bám sát tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, các văn bản của Chính phủ, chỉ đạo của tỉnh, tập trung kiểm tra kịp thời, phát hiện, xử lý dứt điểm tình trạng gây khó cho doanh nghiệp.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]