(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Tạp chí văn nghệ xứ Thanh tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi thơ đề tài biên giới, biển, đảo năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giải cuộc thi thơ về đề tài biên giới, biển, đảo năm 2017

Ngày 23-3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Tạp chí văn nghệ xứ Thanh tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi thơ đề tài biên giới, biển, đảo năm 2017.

Tới dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các tác giả đoạt giải và cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Cuộc thi thơ với chủ đề biên giới, biển, đảo được phát động từ tháng 1-2017 đến tháng 12-2017, ban tổ chức đã nhận được 600 bài thơ của hơn 200 tác giả ở khắp mọi miền đất nước gửi về tham dự. Trong đó có nhiều nhà thơ thành danh và nhiều tác giả lần đầu tham gia với cách thể hiện phong phú về giọng điệu và bút pháp, nhưng các bài thơ đều thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ý chí chiến đấu, hy sinh, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Ban tổ chức đã chấm giải nghiêm túc, công tâm. Kết quả có 1 giải nhất, thuộc về nhà thơ Hải Minh với bài thơ “Em đắp mộ gió cho anh”; 2 giải nhì gồm tác giả Phong Lan với bài thơ “Về đi anh”, tác giả Thy Lan với bài thơ “Mắt bà ở phía khơi xa”; 3 giải ba của tác giả Nguyễn Thanh Giang với “Ruộng bậc thang”, Hoàng Quốc Cảnh với “Bữa cơm chiều biên giới”, Đỗ Xuân Thu với “Khoảng lặng”; 4 giải tư gồm Lê Thế Dy với “Chuyện kể già làng”, Lê Văn Long với “Tình yêu người chiến sĩ biên phòng”, Nguyễn Thị Mai Trâm với “Nỗi niềm người chiến sĩ biên phòng”, Trương Vạn Thành với “Tản mạn dưới chân đền Độc Cước”.


Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]