(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-9, UBND huyện Lang Chánh phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Lang Chánh với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và việc phát huy, bảo tồn di sản lịch sử - văn hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lang Chánh với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và việc phát huy, bảo tồn di sản lịch sử - văn hóa

Sáng 29-9, UBND huyện Lang Chánh phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Lang Chánh với cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và việc phát huy, bảo tồn di sản lịch sử - văn hóa”.

Toàn cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Viện Sử học Việt Nam; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa trong và ngoài tỉnh.

Hội thảo là sự kiện văn hóa, hoạt động khoa học lớn nhất của huyện Lang Chánh trong nhiều năm qua. Hội thảo cnằm trong chỗi các hoạt động của Thanh Hóa và cả nước hướng tới lễ kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 590 năm vua Lê đăng quang và 585 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi. Mục tiêu của hội thảo là làm sáng tỏ thêm những tư liệu, sự kiện lịch sử về cuộc khởi nghĩa Làm Sơn, đặc biệt là những đóng góp to lớn của đất và người Lang Chánh cho cuộc khởi nghĩa; đề xuất những giải pháp bảo tồn, phát huy các di sản lịch sử, văn hóa về Anh hùng dân tộc Lê Lợi và cuộc khởi nghĩa Lam Sơn trên đất Lang Chánh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nhất là kinh tế du lịch của địa phương cũng như giáo dục truyền thống anh dũng, bất khuất của dân tộc cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và vùng đất Lang Chánh, như: Bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa về khởi nghĩa Lam Sơn trên đất Lang Chánh hiện nay; đóng góp của nhân dân các dân tộc Lang Chánh và miền tây Thanh Hóa trong khởi nghĩa Lam Sơn thời kỳ 1418-1423; nghệ thuật quân sự của nghĩa quân Lam Sơn giai đoạn 1418-1424; di tích cuộc khởi nghĩa Lam Sơn trên đất Lang Chánh và vấn đề phát huy giá trị trong hoạt động du lịch; hệ thống truyền thuyết về Lê Lợi và khởi nghĩa Lam Sơn ở Lang Chánh; một số địa danh liên quan đến khởi nghĩa Lam Sơn trên đất Lang Chánh cần được bảo tồn và phát huy giá trị...


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]