(Baothanhhoa.vn) - sáng 28-5, tại TP Thanh Hóa đã diễn ra lễ giao lưu - tôn vinh “Khởi nghĩa Lam Sơn - Thiên anh hùng ca giữ nước”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi nghĩa Lam Sơn - Thiên anh hùng ca giữ nước

sáng 28-5, tại TP Thanh Hóa đã diễn ra lễ giao lưu - tôn vinh “Khởi nghĩa Lam Sơn - Thiên anh hùng ca giữ nước”.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 600 năm cuộc Khởi nghĩa Lam Sơn (1418-2018) và 590 năm đức vua Lê Thái Tổ đăng quang, do Trung tâm Giáo dục truyền thống và Lịch sử Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, Hội đồng Họ Lê TP Hà Nội, Ban quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh phối hợp tổ chức.

Tham dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, 600 đại biểu là cựu chiến binh, cựu TNXP, người có công, gia đình chính sách và bà con dòng tộc họ Lê đến từ các địa phương trong tỉnh và 16 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đây là một trong những nội dung của hoạt động “Về nguồn” do Trung tâm Giáo dục truyền thống và Lịch sử Việt Nam, Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, Hội đồng Họ Lê Hà Nội tổ chức, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhằm khơi dậy giá trị truyền thống, nhân văn của các thế hệ người Việt Nam qua các thời kỳ kháng chiến và kiến quốc của dân tộc, qua đó góp phần tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo của các địa phương, cơ quan, đơn vị, gia đình và dòng họ.

Đại diện ban tổ chức trao quà cho 20 gia đình cựu chiến binh, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thanh Hóa.

Tại buổi giao lưu, ban tổ chức đã vinh danh 60 đại biểu có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, góp phần "khơi lửa hồng thắp sáng niềm tin", tặng 8 bức tranh cho Ban quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, tặng 20 suất quà cho các gia đình cựu chiến binh, cựu TNXP hoàn cảnh khó khăn tại TP Thanh Hóa.

Đại diện ban tổ chức tặng tranh cho Ban quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh.

Trước khi tổ chức buổi giao lưu, 300 đại biểu là cựu chiến binh, cựu TNXP, người có công, gia đình chính sách và bà con dòng tộc họ Lê đến từ 16 tỉnh, thành phố trong cả nước đã dâng hương Đức vua Lê Thái tổ tại Tượng đài Lê Lợi, TP Thanh Hóa.

Các đại biểu dâng hương Đức vua Lê Thái Tổ tại Tượng đài Lê Lợi, TP Thanh Hóa.

Hoạt động “Về nguồn” kéo dài từ 27-5 đến 29-5 với các hoạt động như: dâng hương Đức vua Lê Thái Tổ cùng các bậc Đế vương tại Điện Kinh Thiên – Hoàng Thành Thăng Long, rước linh ảnh Đức vua Lê Thái Tổ về Thanh Hóa; dâng hương Đức vua Lê Thái Tổ tại Đền thờ Vua Lê Thánh Tông (xã Xuân Lam, Thọ Xuân); tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh và tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách của địa phương; giao lưu văn nghệ “Bản tình ca trên quên hương Thanh Hóa anh hùng” tại TP Sầm Sơn; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm TNXP Thanh Hóa...


Nguyễn Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]