Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu (WhiteHat Grand Prix 2018) sáng 20/8, vòng loại cuộc thi này đã xác định 10 đội tham gia vòng chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp (Attack/Defense onsite).

Tin liên quan

Đọc nhiều

WhiteHat Grand Prix 2018: Việt Nam có 3 đội lọt vào chung kết

Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu (WhiteHat Grand Prix 2018) sáng 20/8, vòng loại cuộc thi này đã xác định 10 đội tham gia vòng chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp (Attack/Defense onsite).

Với chủ đề Legends of Vietnam (truyền thuyết Việt Nam), vòng loại cuộc thi đã thu hút số lượng tham gia kỷ lục của 720 đội tới từ 79 quốc gia, vùng lãnh thổ (có 146 đội từ Việt Nam). Trong đó, có 5 đội đang nằm trong top 10 của Bảng xếp hạng CTF time (website xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu) là Dcua, p4team, LC1BC, Bushwhackers, 0daysober. Sau 24 giờ tranh tài, đã có 10 cái tên được về đích, họ sẽ có mặt tại Hà Nội vào tháng Mười để thi đối kháng. Đó là các đội coconutCoffee (Hàn Quốc); dcua (Ukraina); pwndevils, perfectblue (Mỹ); ACEBEAR, Injocker10K, r3s0L (Việt Nam); LC1BC (Nga); 0daysober (Pháp); p4team (Ba Lan). Thực tế, Việt Nam có 4 đội lọt vào chung kết (đội CLGTftMeePwn đứng thứ 10). Tuy nhiên, do quy định một quốc gia không quá 3 đội tham dự nên Ban tổ chức quyết định chọn đội thứ 11 là p4team. Chi phí lưu trú và đi lại cho vòng chung kết được Ban tổ chức đài thọ toàn bộ. Giải Nhất cuộc thi là 230 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD), giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương khoảng 2.000 USD) và 25 triệu đồng (tương đương khoảng 1.000 USD). Đề thi WhiteHat Grand Prix năm nay được xây dựng với sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay của cộng đồng an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, bao gồm: Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm an ninh mạng – Tập đoàn Viettel, Tập đoàn công nghệ Bkav, Học viện An ninh nhân dân và các cựu sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Duy Tân. Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho hay, để có thể tổ chức các cuộc thi an toàn không gian mạng mang, tầm vóc phải là những quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu thế giới. Việc Việt Nam có thể tổ chức một cuộc thi quy mô toàn cầu như WhiteHat Grand Prix với số lượng đội tham dự qua các năm đều mở rộng là một điều hết sức đặc biệt, khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]