(Baothanhhoa.vn) - Đợt mưa lũ vừa qua đã gây ngập lụt và sạt lở đất tại một số địa phương, làm đổ cột, đứt cáp quang ảnh hưởng rất lớn đến mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin của Viễn thông Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Viễn thông Thanh Hóa nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra

Đợt mưa lũ vừa qua đã gây ngập lụt và sạt lở đất tại một số địa phương, làm đổ cột, đứt cáp quang ảnh hưởng rất lớn đến mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin của Viễn thông Thanh Hóa.

Viễn thông Thanh Hóa đang nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra. (Ảnh: PV)

Theo thống kê, từ ngày 28-8- đến hết ngày 4-9-, toàn tỉnh có tổng số 5.050 khách hàng thuê bao cố định, MyTV, FiberVNN, MegaVNN mll bị ảnh hưởng, trong đó đã xử lý khôi phục dịch vụ cho 4.890 khách hàng, hiện còn tồn tại 160 khách hàng. Riêng 8 huyện miền núi bị thiệt hại trực tiếp có 1.039 khách hàng mll, đã xử lý khôi phục dịch vụ được 981 khách hàng. Về cơ sở hạ tầng viễn thông, có 24 nhà trạm bị hư hỏng một phần; 19 máy phát điện, 14 Rectifier và 5 cắt lọc sét bị sự cố hỏng, lỗi; 1.136 cột bêtông bị gãy, đổ, nghiêng; 450m cáp quang 48FO, 28.050m cáp quang 24FO, 23.040m cáp quang 12FO, 375m cáp quang 8FO, 5.250m cáp quang 4FO thuộc các tuyến quang trung kế, quang truy nhập bị đứt nhiều chỗ phải thay thế do nước lũ cuốn trôi, cây nghiêng, đổ đè lên cáp. Bên cạnh đó, thiết bị đầu cuối bị hư hỏng do sạt lở, ngập lụt và lũ cuốn trôi gồm 366 ONT, 153 STB MyTV...

Đặc biệt khu vực huyện Mường Lát bị cô lập thông tin liên lạc các dịch vụ di động, băng rộng của tất cả các nhà mạng. Tuy nhiên Viễn thông Thanh Hóa vẫn duy trì tốt hệ thống thông tin vệ tinh VSAT-IP, Inmarsat, vô tuyến sóng ngắn CODAN phục vụ công tác báo cáo tình hình mưa, lũ của lãnh đạo các cấp huyện Mường Lát và tiếp nhận chỉ đạo của Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh. Viễn thông Thanh Hóa đã huy động tổng lực nhân lực tại chỗ cùng với hơn 100 lượt người từ các đơn vị lân cận, lực lượng điều hành thông tin, đối tác…, tăng cường bố trí nhân lực, tổ chức xử lý khôi phục các tuyến quang bị đứt, các trạm đang mất liên lạc, đặc biệt là khu vực Mường Lát. Ở các trạm bị ngập, các đơn vị khẩn trương kê kích thiết bị; đảm bảo nhiên liệu, duy trì hệ thống máy phát điện. Các địa bàn cũng thực hiện rà soát số lượng khách hàng mất liên lạc, tập trung nhân lực nhanh chóng xử lý đảm bảo khôi phục dịch vụ cho khách hàng sau khi các trạm BTS/VT có liên lạc, nguồn điện lưới ổn định trở lại. Đồng thời đảm bảo nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn tài sản, con người trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…


HT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]