(Baothanhhoa.vn) - Từ năm học 2006 – 2007, ban giám hiệu Trường THCS Nhữ Bá Sỹ (Hoằng Hóa) đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học bằng việc xây dựng phòng máy vi tính kết nối internet, phòng học có máy chiếu đa năng; đồng thời khuyến khích giáo viên soạn giáo án điện tử ở các môn như:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Nhữ Bá Sỹ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Từ năm học 2006 – 2007, ban giám hiệu Trường THCS Nhữ Bá Sỹ (Hoằng Hóa) đã chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học bằng việc xây dựng phòng máy vi tính kết nối internet, phòng học có máy chiếu đa năng; đồng thời khuyến khích giáo viên soạn giáo án điện tử ở các môn như:

Một giờ học Tin học của cô và trò Trường THCS Nhữ Bá Sỹ.

Toán, Tiếng Việt, Lịch sử... đưa vào giảng dạy. Để nâng cao hiệu quả trong công tác này, ban giám hiệu nhà trường luôn quán triệt tinh thần dạy và học thực chất, kiên quyết không để dạy theo hình thức và ứng dụng CNTT cho có lệ, đồng thời tạo mọi điều kiện để giáo viên tham gia các khóa tập huấn ứng dụng CNTT trong dạy học. Từ đó, việc ứng dụng CNTT, khai thác sử dụng hình ảnh, âm thanh, văn bản, biểu đồ... để trình bày qua máy vi tính trong các tiết học đã phát huy hiệu quả, tạo hứng thú cho học sinh trong tiếp thu bài giảng của các thầy, cô giáo.

Cùng với việc nâng cao trình độ kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ, giáo viên, từ nguồn ngân sách địa phương, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ còn đẩy mạnh đầu tư, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy, học. Từ năm học 2012-2013, tất cả các phòng học của nhà trường đã có máy chiếu đa năng, 100% giáo viên ứng dụng giáo án điện tử trong giảng dạy. Hiện, nhà trường có 12 máy tính xách tay phục vụ giảng dạy các môn học, 1 phòng máy vi tính với 20 đầu máy được kết nối internet phục vụ giảng dạy môn Tin học cũng như đáp ứng yêu cầu truy cập mạng, sưu tập tư liệu dạy và học của cán bộ, giáo viên và học sinh. Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với Trung tâm Viễn thông huyện Hoằng Hóa xây dựng sổ liên lạc điện tử, qua đó, phụ huynh có thể tiếp nhận thông tin của học sinh trên hệ thống tin nhắn điện thoại, nắm bắt các hoạt động học tập, rèn luyện của con em mình thường xuyên. Không chỉ ứng dụng trong các môn học chính khóa, CNTT còn được nhà trường triển khai vào các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi qua mạng khiến các buổi ngoại khóa của nhà trường trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Đặc biệt, Trường THCS Nhữ Bá Sỹ xây dựng hệ thống website nhà trường nhằm cung cấp các thông tin, văn bản quản lý, chỉ đạo của ngành, các thông tin hữu ích về giáo dục và đào tạo cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh, thúc đẩy kết nối giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Thầy giáo Nguyễn Trọng Hoan, hiệu trưởng nhà trường cho hay: CNTT được xem là chìa khóa của đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự hấp dẫn, tư duy nhiều chiều trước một vấn đề cho cả người dạy và người học. Hoạt động ứng dụng CNTT vào giảng dạy và học tập của nhà trường trong thời gian qua đã có những tác động tích cực, nhanh chóng thay đổi tư duy, tác phong làm việc của mỗi cán bộ, giáo viên. Các thầy, cô giáo đã chủ động tự học, tự rèn luyện, tìm kiếm nguồn thông tin, kiến thức để nâng cao trình độ và kỹ năng sử dụng máy vi tính, sử dụng hiệu quả bài giảng giáo án điện tử phù hợp với bộ môn mình giảng dạy. Đối với học sinh, các bài giảng theo giáo án điện tử của thầy, cô giáo đã tạo cảm hứng học tập, góp phần phát triển năng lực tư duy của các em.

Sự phấn đấu không ngừng của tập thể thầy và trò Trường THCS Nhữ Bá Sỹ đã và đang góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường qua từng năm học. Năm học 2016 – 2017, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 92,6%; 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt. Kết thúc học kỳ I năm học 2017-2018, toàn trường có 93% học sinh khá, giỏi; 497 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, tăng 52 học sinh so với năm trước, 37 học sinh đạt giải học sinh giỏi tỉnh, 1 học sinh đạt Huy chương Vàng cuộc thi tài năng Toán học trẻ THCS cấp quốc gia... Đây cũng là thành quả của việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập của nhà trường trong nhiều năm qua.


Bài và ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]