(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết Giải thưởng chất lượng quốc gia (GTCLQG) năm 2017, phát động phong trào GTCLQG năm 2018 và trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao thưởng cho doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2017

Sáng 18-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết Giải thưởng chất lượng quốc gia (GTCLQG) năm 2017, phát động phong trào GTCLQG năm 2018 và trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN.

Các đồng chí: Trần Văn Quang, Phó vụ Trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cúp và hoa cho 3 doanh nghiệp đạt GTCLQG.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Quang, Phó vụ Trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương (Bộ KH&CN); đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Hơn 20 năm qua, Thanh Hóa luôn được Bộ KH&CN đánh giá là tỉnh có phong trào tham gia GTCLQG mạnh và có nhiều doanh nghiệp đạt giải cao. Năm 2017, cả nước có 73 doanh nghiệp được tặng GTCLQG với 15 giải Vàng và 58 giải Bạc, trong đó Thanh Hóa có 3 doanh nghiệp đạt giải, gồm: Công ty CP Dạ Lan đạt giải Vàng; Công ty TNHH Minh Lộ và Công ty TNHH Chế biến hải sản Ba Làng đạt giải Bạc. Như vậy, sau hơn 20 năm tham gia GTCLQG, Thanh Hóa đã có 99 lượt doanh nghiệp đạt giải, trong đó có 13 giải Vàng và 86 giải Bạc. Đối với việc phát triển doanh nghiệp KH&CN, sau nhiều năm triển khai thực hiện, đến nay, toàn tỉnh đã có 23 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN, đứng thứ 3 toàn quốc, sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 doanh nghiệp đạt GTCLQG.

Tại hội nghị, các đồng chí: Trần Văn Quang, Phó vụ Trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Cúp và hoa cho 3 doanh nghiệp đạt GTCLQG; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 doanh nghiệp đạt giải. Đại diện lãnh đạo Sở KH&CN trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho 5 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở KH&CN trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho 5 doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Trần Văn Quang, Phó vụ Trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao hiệu quả phong trào tham gia GTCLQG của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; hoạt động xét chọn các doanh nghiệp khi tham gia GTCLQG. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào tham gia GTCLQG. Đối với các doanh nghiệp đạt GTCLQG cũng như các doanh nghiệp KH&CN cần tiếp tục coi trọng việc ứng dụng KH&CN trong quản lý và sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng quy mô sản xuất. Sở KH&CN thường xuyên phối hợp với các ban, ngành liên quan, các địa phương, quan tâm đến các doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, kinh doanh và tham gia GTCLQG; đánh giá lại hiệu quả hoạt động của những doanh nghiệp đã đạt GTCLQG, qua đó, phát động và đẩy mạnh phong trào tham gia GTCLQG trong toàn tỉnh.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]