(Baothanhhoa.vn) - Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XVII sáng ngày 21-9-2020 vừa thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án thí điểm mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng họp không giấy tờ cấp huyện, triển khai chữ ký số và tăng cường hệ thống một cửa điện tử cấp xã của UBND huyện Như Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa thí điểm mô hình phòng họp không giấy tờ tại huyện Như Thanh

Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XVII sáng ngày 21-9-2020 vừa thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án thí điểm mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng họp không giấy tờ cấp huyện, triển khai chữ ký số và tăng cường hệ thống một cửa điện tử cấp xã của UBND huyện Như Thanh.

Thanh Hóa thí điểm mô hình phòng họp không giấy tờ tại huyện Như Thanh

Giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Hải Long (Như Thanh).

Theo tờ trình của UBND tỉnh tại kỳ họp, hiện nay huyện Như Thanh đang là đơn vị được thí điểm triển khai thực hiện chữ ký số chuyên dùng trên thiết bị di động và phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc theo Chỉ thị số 15/CT- UBND ngày 18-5-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tập trung chỉ đạo đổi mới quy trình xử lý văn bản, hồ sơ công việc, giải quyết thủ tục hành chính chuyển từ môi trường làm việc giấy sang làm việc trên môi trường điện tử trong các cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã và Kế hoạch số 49/KH- UBND ngầy 14-2-2020 của UBND tỉnh về triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tỉnh Thanh Hóa năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Vì vậy, việc tiếp tục lựa chọn UBND huyện Như Thanh là đơn vị triển khai thí điểm mô hình phòng họp không giấy tờ là cần thiết, nhằm tạo mô hình chuẩn về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành của UBND cấp huyện, làm cơ sở để nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Dự án có tổng mức đầu tư 2,5 tỷ đồng từ ngân sách, do UBND huyện Như Thanh làm chủ đầu tư, được thực hiện trong 2 năm 2020 – 2021. Mục tiêu của dự án là đầu tư hệ thống trang thiết bị hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động ứng dụng chữ ký số trên thiết bị di động và xây dựng phòng họp không giấy tờ, đồng thời tăng cường hoạt động của hệ thống một cửa điện tử cấp xã, từng bước đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành trên môi trường mạng nhằm tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian thực hiện giải quyết công việc, công khai, minh bạch quá trình xử lý công việc của các cơ quan hành chính Nhà nước.

Theo quy mô đầu tư của dự án, sẽ đầu tư trang thiết bị phục vụ phòng họp không giấy tờ cấp huyện gồm 40 máy tính xách tay và các phụ kiện đi kèm tại UBND huyện và Huyện ủy; đối với cấp xã sẽ đầu tư thiết bị di động để ký số văn bản (mỗi xã 3 máy tính bảng cho lãnh đạo UBND xã), đầu tư máy scan tốc độ cao, máy tính tại bộ phận 1 cửa cấp xã.

Thanh Hóa thí điểm mô hình phòng họp không giấy tờ tại huyện Như Thanh

Cán bộ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện Như Thanh hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Như Thanh là huyện miền núi thấp của tỉnh Thanh Hóa, có 14 đơn vị hành chính cấp xã. Trong những năm qua, bên cạnh việc đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, cơ sở vật chất phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành, việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn đã được tăng cường. Đến nay 100% các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp công lập, xã, thị trấn thuộc huyện đã thực hiện chữ ký số. 100% văn bản đi được lãnh đạo UBND huyện ký số trên phần mềm TD office, 100% hộp thư công vụ được cấp cho cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính. Hệ thống hội nghị trực tuyến đã triển khai tại 15 điểm cầu, từ huyện đến các xã, thị trấn.

Tuy nhiên, việc tổ chức các cuộc họp giao ban trên địa bàn huyện vẫn tổ chức theo hình thức truyền thống, dẫn đến mất thời gian, kinh phí đi lại, in ấn tài liệu; đặc biệt Như Thanh là huyện miền núi, khoảng cách từ trung tâm huyện đến xã xa nhất là hơn 40km, giao thông không thuận lợi.

Khi dự án được triển khai đầu tư, hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, người dân và xã hội trên địa bàn huyện.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]