(Baothanhhoa.vn) - Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký văn bản số 3517/BGTVT-VT gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông về việc triển khai dịch vụ GrabTaxi đối với doanh nghiệp vận tải taxi trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa sẽ có dịch vụ GrabTaxi

Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký văn bản số 3517/BGTVT-VT gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông về việc triển khai dịch vụ GrabTaxi đối với doanh nghiệp vận tải taxi trên địa bàn.

Thanh Hóa sẽ có dịch vụ GrabTaxi

Bộ Giao thông - Vận tải đồng ý cho triển khai dịch vụ GrabTaxi tại các tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: vietnamfinance.

Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, đơn vị nhận được văn bản của các tỉnh trên đề nghị hướng dẫn triển khai dịch vụ GrabTaxi đối với đơn vị vận tải taxi. Theo đó, Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải (hàng hóa, hành khách). Trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự thuận lợi cho người dân.

Theo báo cáo, hãng taxi của Công ty cổ phần Bắc Trung Nam Thanh Hóa là đơn vị vận tải được Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi), phương tiện được cấp phù hiệu xe taxi theo quy định.

“Do vậy, các doanh nghiệp và Hợp tác xã vận tải bằng xe taxi phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm để triển khai việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ việc điều hành hoạt động vận tải taxi của đơn vị mình (tiền cước chuyến đi tính theo đồng hồ gắn trên xe) là phù hợp, cần được khuyến khích. Tuy nhiên, các doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải bằng xe taxi chỉ được áp dụng đối với các phương tiện taxi đã được cấp phù hiệu theo quy định…”, Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo.

Đối với Sở Giao thông - Vận tải các tỉnh Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu phối hợp với Công an tỉnh và cơ quan chức năng có liên quan tổ chức buổi làm việc với các đơn vị vận tải Taxi, Hiệp hội vận tải trên địa bàn để trao đổi làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi…

Bên cạnh đó, các Sở Giao thông - Vận tải các địa phương này cần thông báo rõ về chủ trương áp dụng đến đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm biết để triển khai thực hiện. Trong đó, lưu ý đơn vị cung cấp phần mềm không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn. Không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sự phối hợp của Sở Giao thông - Vận tải.

“Ngoài ra, các tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế hoạt động vận tải hành khách và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách tại địa phương…”, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu.

Hiện nay Công ty TNHH Grab đang triển khai dịch vụ GrabTaxi (cung cấp phần mềm cho các hãng taxi, vận tải đang hoạt động) là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được hoạt động hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.

Đối với Grab Car (tận dụng xe nhàn rỗi) đang triển khai theo Quyết định 24/2016/BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

GrabTaxi khác gì với GrabCar?

Theo Grab, hai loại hình dịch vụ này có điểm giống nhau đều đặt thông qua ứng dụng.

Khác nhau: GrabTaxi là xe taxi thông thường, có mào và đồng hồ cước. Chi phí trên ứng dụng là ước lượng, khi đi xe, bạn trả tiền theo cước phí hiển thị trên đồng hồ taxi.

Còn GrabCar là dịch vụ kết nối cho loại xe chở khách dưới 9 chỗ theo hình thức xe hợp đồng điện tử tại Việt Nam, được bộ Giao thông - Vận tải đồng ý triển khai thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hoà.

Theo đó, chi phí trên ứng dụng là số tiền khách hàng cần phải trả, không bao gồm bất cứ phụ phí nào khác (Ngoại trừ chi phí cầu đường, bến bãi,…).

BĐT (Tổng hợp)


BĐT (Tổng Hợp)


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]