(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-11-2019, tại TP Thanh Hóa, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI (Trung tâm VI) thuộc Cục Tần số Vô tuyến điện đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2019 với 4 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Phó Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện Trần Mạnh Tuấn chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực Bắc Trung Bộ

Sáng 6-11-2019, tại TP Thanh Hóa, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI (Trung tâm VI) thuộc Cục Tần số Vô tuyến điện đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2019 với 4 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Phó Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện Trần Mạnh Tuấn chủ trì hội nghị.

Tăng cường phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực Bắc Trung Bộ

Ông Đỗ Đình Roanh – Phó Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI trình bày báo cáo tại Hội nghị

Theo báo cáo do ông Đỗ Đình Roanh – Phó Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VI trình bày cho thấy, đến nay trên địa bàn 4 tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có 5.318 giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện (VTĐ), với khoảng hơn 34.500 thiết bị VTĐ, bao gồm giấy phép mạng cố định, giấy phép vi ba, giấy phép lưu động dùng riêng, giấy phép phát thanh - truyền hình, giấy phép đài tàu biển, giấy phép vệ tinh, giấy phép đài bờ và đài bờ liên lạc với tàu cá, giấy phép đài truyền thanh không dây cấp xã và giấy phép đài tàu cá.

Tăng cường phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực Bắc Trung Bộ

Ông Nguyễn Văn Tước – Phó Giám đốc Sở TT&TT Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Trung tâm VI và các Sở Thông tin và Truyền thông trên địa bàn đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch phối hợp công tác năm 2019; tổ chức 8 hội nghị tập huấn cho UBND cấp xã về sử dụng truyền thanh không dây; ban hành các văn bản gửi UBND các huyện, thị, thành phố về quản lý tần số VTĐ. Tính từ đầu quý 4 năm 2018 đến hết quý 3 năm 2019, Trung tâm đã phối hợp với các Sở TT&TT kiểm tra định kỳ 8 đợt với tổng cộng 54 đơn vị; phát hiện và xử lý 42 vụ vi phạm. Trong thời gian này, Trung tâm cũng đã phối hợp với các Sở TT&TT trên địa bàn xử lý 2 vụ can nhiễu

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của Trung tâm VI với các Sở TT&TT trong trong thời gian qua. Đại diện các Sở TT&TT cũng đã đưa ra những đề nghị thiết thực theo tình hình thực tế từng địa phương nhằm từng bước giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện phối hợp.

Tăng cường phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực Bắc Trung Bộ

Phó Cục trưởng Cục tần số vô tuyến điện Trần Mạnh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục tần số vô tuyến điện Trần Mạnh Tuấn đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Trung tâm VI và các Sở TT&TT trong khu vực. Đồng thời đề nghị ngành TT&TT các tỉnh tiếp tục phát huy vai trò để giải quyết những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý tần số VTĐ, tiếp tục thực hiện quản lý tốt việc sử dụng tần số trên địa bàn các tỉnh; giảm thiểu các vụ việc gây can nhiễu, đảm bảo an toàn an ninh thông tin vô tuyến. Phó Cục trưởng cũng đã giải đáp các vấn đề mà các đại biểu nêu ra tại hội nghị, đồng thời chia sẻ một số quan điểm về công tác quản lý để các đơn vị thực hiện tốt hơn.

Trước khi kết thúc hội nghị, Giám đốc Trung tâm VI và đại diện lãnh đạo 4 Sở TT&TT đã ký kết Kế hoạch phối hợp công tác quản lý tần số VTĐ năm 2020.

Quyết Thắng


Quyết Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]